Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

CHDC Congo triển khai tiêm chủng vắcxin phòng bệnh Ebola

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại về sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Ebola tại Tây Phi với tâm điểm là CHDC Công và Guinea.

CHDC Congo trien khai tiem chung vacxin phong benh Ebola hinh anh 1Tiêm Theo phóng viên ttxvn tại châu phi, các nhân viên y tế tại bệnh viện matanda, nơi điều trị ca nhiễm mới đầu tiên, là những người được ưu tiên tiêm vắcxin. văn phòng who tại chdc congo cho biết 4 người ở biene đã được tiêm phòng và 334 người khác đã được đưa vào lịch trình tiêm chủng.

Trước đó, ngày 7/2, Bộ Y tế CHDC Congo thông báo 4 phụ nữ ở Biene, khu vực gặp nhiều khó khăn ở vùng Bắc Kivu, đã có triệu chứng sốt xuất huyết. Hai người đã Tu vong sau đó.

Who cũng đã bày tỏ quan ngại về sự trở lại dịch ebola ở guinea và chdc congo. trong một cuộc họp báo, tổng giám đốc who tedros adhanom ghebreyesus cho biết nhà chức trách guinea đã tuyên bố về đợt ở guinea và chdc congo hoàn toàn không liên quan đến nhau và who phải đối mặt với những thách thức tương tự ở cả hai nước.

[Dịch bệnh Ebola bùng phát tại Guinea, đã có 4 trường hợp Tu vong]

Guinea là một trong 3 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt ebola ở tây phi trong giai đoạn 2013-2016, được đánh giá là đợt dịch lớn nhất kể từ khi loại virus này được phát hiện lần đầu tiên năm 1976, khiến 11.300 người Tu vong trong số 28.600 trường hợp được ghi nhận.

Trong khi cả thế giới chưa biết bao giờ mới đánh bại được đại dịch covid-19 thì dịch bệnh dường như đã quay trở lại "tấn công" tây phi. tuy nhiên, chính quyền nhiều nước và who đánh giá khu vực này đã được trang bị tốt hơn so với 5 năm trước, đặc biệt là nhờ vào tiến bộ trong công tác tiêm chủng, để có thể đối phó với ebola./.

Lê Quang Trường (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch Ebola

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/chdc-congo-trien-khai-tiem-chung-vacxin-phong-benh-ebola/695168.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY