Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giảm nguy cơ ung thư vú

Chế độ ăn uống lành mạnh gồm hoa quả và rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các loại hạt có thể giúp giảm một nửa nguy cơ ung thư vú.
Những phát hiện này chỉ ra rằng chế độ ăn địa trung hải có thể giúp giảm khoảng 40% nguy cơ mắc một trong những loại ung thư vú nguy hiểm nhất. TS Panagiota Mitrou, GĐ Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho biết: “Nghiên cứu quan trọng nàycho thấy thực hiện chế độ ăn địa trung hải có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú đặc biệt là với loại ung thư tiên lượng kém”.

Nghiên cứu được thực hiện bởi ĐH Maastricht ở Hà Lan bao gồm hơn 62.000 phụ nữ trong 20 năm.

Kết quả chỉ ra rằng chế độ ăn Nam Châu Âu có thể giảm nguy cơ phụ nữ bị ung thư vú âm tính với thụ thể oestrogen sau mãn kinh.

Nghiên cứu giải thích rằng nhiều dưỡng chất được tìm thấy trong chế độ ăn uống này có lợi ích chống ung thư. Nghiên cứu được đưa ra sau một loạt các nghiên cứu trong 10 năm qua cho thấy chế độ ăn địa trung hải là lành mạnh.

Theo các nhà nghiên cứu, điều quan trọng là cần nhớ rằng những lựa chọn sống lành mạnh như duy trì chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư nhưng không đảm bảo sẽ phòng tránh được hoàn toàn.

BS Thu Vân

(theo Univadis/ THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/che-do-an-dia-trung-hai-co-the-giam-nguy-co-ung-thu-vu-n128999.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY