Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chế độ ăn Địa Trung Hải tốt cho người bị rối loạn cương dương

Nhiều nghiên cứu từng chứng minh chế độ ăn Ðịa Trung Hải có thể làm giảm nguy cơ béo phì, phòng ngừa bệnh tiểu đường, tim mạch và cả ung thư.

Nhiều nghiên cứu từng chứng minh chế độ ăn Ðịa Trung Hải có thể làm giảm nguy cơ béo phì, phòng ngừa bệnh tiểu đường, tim mạch và cả ung thư. Các nhà khoa học Hy Lạp mới đây phát hiện chế độ ăn này còn giúp đẩy lùi các triệu chứng của rối loạn cương dương.

Trong nghiên cứu, tiến sĩ athanasios angelis và các cộng sự tại ðại học athens yêu cầu 250 đàn ông trung niên bị cao huyết áp và rối loạn cương dương áp dụng chế độ ăn ðịa trung hải. mức độ tuân thủ của người tham gia được đánh giá thông qua bài trắc nghiệm với thang điểm từ 0-55, người có điểm số càng cao tức càng tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn này. trong khi đó, mức độ nghiêm trọng của chứng rối loạn cương dương được đánh giá thông qua việc trả lời các câu hỏi trong bảng kiểm tra sức khỏe T*nh d*c nam giới (shim) với thang điểm 0-25, người có điểm càng cao đồng nghĩa khả năng cương cứng càng tốt.

Ảnh: Medical News Today

Kết quả cho thấy người đạt điểm tuân thủ chế độ ăn ðịa trung hải trên 29 có lưu lượng máu được cải thiện, nồng độ hoóc-môn Sinh d*c nam testosterone và khả năng cương cứng cũng tốt hơn, với điểm kiểm tra shim đạt từ 14 trở lên.

Theo tiến sĩ angelis, hạ huyết áp làm tăng gấp đôi nguy cơ rối loạn cương dương. sụt giảm nồng độ testosterone ở tuổi trung niên cũng là thủ phạm gây “bất lực”. chế độ ăn ðịa trung hải khuyến khích ăn nhiều trái cây, rau củ, các loại đậu và hạt, ngũ cốc nguyên cám, cá, hải sản và dầu ô liu, trong khi giảm tiêu thụ thịt đỏ.

HẠNH NGUYÊN (Theo UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/che-do-an-dia-trung-hai-tot-cho-nguoi-bi-roi-loan-cuong-duong-a137305.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY