Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Chế độ ăn ít carbohydrate có thể giúp giảm cân?

Nhìn chung, nghiên cứu chứng minh rằng, trong thời gian ngắn, chế độ ăn ít carbohydrate có thể giúp những người giảm cân dễ dàng giảm cân hơn so với chế độ ăn kiêng

Trong suốt cuộc đời, đã bị tràn ngập với thông tin về chế độ ăn uống nào là tốt nhất để giúp giảm cân. Giống như nhiều người khác, có thể đã thử một hoặc thậm chí một tá chế độ ăn kiêng, nhưng phải mất một chút thử nghiệm và lỗi để tìm ra chế độ ăn kiêng nào phù hợp. Bây giờ, đang ở phần khó khăn. Cuối cùng đã giảm cân, nhưng làm thế nào để giữ nó ? Đó là câu hỏi triệu đô, phải không?

Trong một nghiên cứu mới trên BMJ, các nhà nghiên cứu đã tìm cách xác định xem chế độ ăn ít carbohydrate có thể giúp giảm nhẹ cân nặng đáng sợ xảy ra khi một người giảm cân. Chúng tôi biết rằng khi một người giảm cân tiêu năng lượng, hoặc sự trao đổi chất, sẽ giảm. Cho đến bây giờ, chúng ta vẫn chưa biết liệu một chế phẩm ăn kiêng nhất định có ảnh hưởng đến sự thích nghi trao đổi chất này chắc chắn xảy ra hay không.

Các nhà nghiên cứu BMJ đã nghiên cứu 164 người trưởng thành bị thừa cân hoặc béo phì – được phân loại là chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 25 trở lên – trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2014 đến tháng 5 năm 2017. Các cá nhân trong nghiên cứu được chỉ định một trong ba chế độ ăn kiêng thử nghiệm:

Hàm lượng carbohydrate cao (chế độ ăn 60% carbohydrate).

Hàm lượng carbohydrate trung bình (chế độ ăn 40% carbohydrate).

Hàm lượng carbohydrate thấp (chế độ ăn 20% carbohydrate).

Các nhà điều tra sau đó đã đo một số yếu tố trong giai đoạn duy trì giảm cân của người tham gia. Kết quả rất thú vị. Đây là những gì họ khám phá:

Tổng tiêu năng lượng (TEE) của những người có chế độ ăn ít carbohydrate cao hơn nhiều so với những người thuộc nhóm carbohydrate trung bình hoặc cao.

Ghrelin, một loại hormone khiến người ta cảm thấy đói và mất nhiều thời gian hơn để cảm thấy no, thấp hơn ở nhóm ít carbohydrate.

Leptin, một loại hormone khiến người ta cảm thấy no nhanh chóng, thấp nhất trong nhóm ít carbohydrate.

Nhìn chung, nghiên cứu chứng minh rằng, trong thời gian ngắn, chế độ ăn ít carbohydrate có thể giúp những người giảm cân dễ dàng giảm cân hơn so với chế độ ăn kiêng carbohydrate vừa và cao.

Vì vậy, đã giảm cân. Có nên chuyển sang chế độ ăn ít carbohydrate? Mặc dù kết quả chứng minh rõ ràng rằng chế độ ăn ít carbohydrate có hiệu quả tốt nhất liên quan đến việc duy trì cân nặng, nghiên cứu chỉ được thực hiện trong suốt 20 tuần. Điều gì sẽ xảy ra nếu nghiên cứu được kéo dài đến một năm, hoặc hai năm? Chúng ta vẫn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng như vậy trong TEE sau một khoảng thời gian dài hơn nhiều chứ? Tôi nghĩ rằng chúng ta phải chờ đợi để xem những kết quả đó.

Trong khi đó, có thể là một ý tưởng tốt để đánh giá hàm lượng carbohydrate trong chế độ ăn uống nếu đang vật lộn để duy trì giảm cân. Nếu hàm lượng carbohydrate ở mức trung bình hoặc cao, có thể cân nhắc giảm lượng carbohydrate. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không có một kích thước nào phù hợp với tất cả. Chỉ vì một người đáp ứng với chế độ ăn ít carbohydrate, điều đó không có nghĩa là cũng sẽ như vậy. Lắng nghe tín hiệu cơ thể. Và các tín hiệu cơ thể là phần quan trọng nhất của phương trình.

Nếu tiếp tục đấu tranh, hãy tìm kiếm sự chăm sóc với bác sĩ, người có thể giúp điều chỉnh kế hoạch để phù hợp.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/che-do-an-it-carbohydrate-co-the-giup-giam-can/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY