Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chế độ ăn ngon, giảm béo hiệu quả

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ là chế độ ăn kiêng giảm cân.

Số lượng cácchế độ ăn kiênggiảm cân để lựa chọn dường như là vô tận, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả chúng đều đáng thử. Một số lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe tổng thể của bạn so với những lựa chọn khác.

Giữahàng trangcácphương pháp giảm cânđộc đáo,bạn nên chọn chế độbền vững, thực tế, cân bằng và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.

1. chế độ ăn địa trung hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp bạn cảm thấy ngon miệng.

Chế độ ăn với dầu ô liu, các loại hạt, rau và ngũ cốc nguyên hạt là một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất hiện nay.mặc dù hầu hết các dữ liệu xung quanh chế độ ăn kiêng này có liên quan chặt chẽ đến các kết quả như hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện nhận thức, nhưng sau đó nó cũng có thể dẫn đến giảm cân.việc tuân theo chế độ ăn kiêng này có thể hỗ trợ sức khỏe của bạn theo nhiều cách, đồng thời vẫn giúp bạn cảm thấy ngon miệng.

2. chế độ ăn kiêng linh hoạt

Chế độ ăn kiêng linh hoạt kết hợp các khái niệm theo chế độ ăn chay với việc bao gồm một lượng vừa phải các sản phẩm động vật. cùng với các hướng dẫn về nguồn protein, chế độ ăn kiêng nàykhuyếnnghị mọi người hạn chế đường bổ sung và thực phẩm chế biến quá kỹ có giá trị dinh dưỡng thấp.

Chế độ ăn kiêng linh hoạt kết hợp các khái niệm theo chế độ ăn chay với việc bao gồm một lượng vừa phải các sản phẩm động vật.

Dữ liệu cho thấy những người theo chế độ ăn chay dường như có nhiều lợi ích hơn trong việc kiểm soát cân nặng so với những người không ăn chay. theo một chế độ ăn kiêng linh hoạt - về cơ bản là một chế độ ăn chay với một lượng nhỏ protein động vật được rắc vào - có thể mang lại lợi ích quản lý cân nặng.

3. chế độ ăn ww

WW (viết đầy đủlà Weight Watchers)nghĩa làcá nhân hóa kế hoạch dinh dưỡng của bạn dựa trên một loạt câu hỏi. Những người tham gia cũng có quyền truy cập hỗ trợ thông qua ứng dụng WW, các hội thảo và kế hoạch cung cấp các kỹ thuật thay đổi hành vi.

Chế độ ăn Weight Watchers.

4. Chế độMayo Clinic Diet

Mục tiêu của mayo clinic diet là xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. để tuân theo chế độ ăn kiêng này, bạn bắt đầu với giai đoạn‘giảm béotrong hai tuần’, trong đó bạn thêm năm thói quen, phá vỡ năm thói quen và thực hiện năm thói quen tùy chọn.

Sau hai tuần khởi động, giai đoạn‘trực tiếp’bắt đầu. trong giai đoạn này, bạn sẽ tập trung vào những thói quen bền vững. khi tuân theo chế độ ăn kiêng này, mọi người cũng có thể sử dụng ứng dụng mayo clinic diet, ứng dụng này chứa các tùy chọn kế hoạch bữa ăn, công cụ theo dõi thực phẩm và cơ sở dữ liệu các công thức nấu ăn.

Mục tiêu của Mayo Clinic Diet là xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh.

Thực tế là chế độ ăn kiêng này tập trung vào việc phát triển những thói quen tốt và bền vững hy vọng sẽ theo dõi mọi người trong thời gian dài đã biến giấc mơ của một chuyên gia dinh dưỡng trở thành hiện thực. có được những thói quen mới thay vì chỉ tuân theo một kế hoạch bữa ăn có thể giúp mọi người có được kết quả lâu dài.

5. Chế độ Jenny Craig Max Up

Kế hoạch mới nhất của jenny craig vượt ra khỏi kế hoạch ăn uống đơn giản và bao gồm một phương pháp giảm cân toàn diện. cùng với sự hỗ trợ về chế độ ăn uống, chương trình này bao gồm một chương trình giảng dạy hoạt động, đánh giá chất lượng cuộc sống và hướng dẫn hydrat hóa.

Ngoài ra, chương trình còn tận dụng công nghệ mới bằng cách sử dụng một ứng dụng được liên kết với thang đo không dây để dễ dàng theo dõi. Sau bốn tuần theo dõi chương trình này, những người tham gia có thể giảmđược một trọng lượng đáng kể.

Bạn nên kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện để giảm cân an toàn.

Mặc dù chế độ ăn uống là một phần quan trọng của kế hoạch giảm cân, nhưng nó không phải là phần duy nhất của kế hoạch giảm cân.giới chuyên gia cho rằnghoạtđộng thể chất, hydrat hóa và chất lượng cuộc sống là những yếu tố quan trọng của hành trình giảm cân cùng với việc lựa chọn thực phẩm.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Link bài gốc Lấy link

https://suckhoedoisong.vn/che-do-an-ngon-giam-beo-hieu-qua-169220403072132165.htm

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/che-do-an-ngon-giam-beo-hieu-qua/20230426050955186)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY