Ẩm thực hôm nay

Chế độ ăn uống và chất lượng tinh trùng

Khả năng sinh sản của nam giới ngày càng giảm do ảnh hưởng từ nhiều nhân tố khác nhau như: môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, tuổi tác...

Nam giới cần có một hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào đưa ra hướng dẫn cụ thể về chế độ dinh dưỡng cho nam và các cặp vợ chồng điều trị vô sinh. Vai trò và những điểm lưu ý trong đối với khả năng sinh sản ở nam giới.

- Ưu tiên thực phẩm tươi sống, hạn chế ăn các thực phẩm đóng hộp, lon do chứa nhiều chất bảo quản, có thể gây hại cho tinh trùng.

Ăn nhiều cá, hải sản có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới.

- Chế độ thể dục thường xuyên, tránh tăng cân, có thể giúp duy trì chất lượng tinh trùng tốt, tuy nhiên việc tập thể hình với cường độ cao có thể ảnh hưởng đến tinh trùng.

- Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, các loại hóa chất công nghiệp hoặc các hoá chất dân dụng thường xuyên.

- Quan hệ vợ chồng, xuất tinh thường xuyên cũng giúp tăng chất lượng tinh trùng và tăng khả năng có con.

ThS.BS. HỒ MẠNH TƯỜNG - LÊ THỊ THU THẢO

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/che-do-an-uong-va-chat-luong-tinh-trung-n151583.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY