Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chỉ 1 phút bất cẩn khi tắm cho con, tinh hoàn của cậu bé 2 tuổi bị mắc kẹt khiến ai nấy cũng phải thót tim

Trong lúc đang tắm bồn, chiếc nắp lỗ thoát nước bật mở và vô tình hút tinh hoàn của cậu bé đang ngồi bên trong khiến cậu bé bị mắc kẹt hàng giờ liền.

Khi con đã lớn một chút, những chiếc chậu không còn vừa với bé nữa. Lúc này chiếc bồn tắm sẽ trở nên hiệu quả và khiến bé thích thú hơn. Tuy nhiên, việc cho bé tắm trong bồn tắm lớn có lẽ là viễn cảnh đáng sợ cho cả mẹ và bé vì mẹ chưa lường hết được những nguy cơ bé vẫn có thể gặp phải.

Ngoài những T*i n*n có thể xảy ra khi tắm như trơn trượt, té ngã, đuối nước thì một T*i n*n hi hữu khác đã xảy ra và cần được đề phòng sát sao hơn khi cho bé tắm bồn. T*i n*n xảy ra với hai bé sinh đôi 2 tuổi (Úc) vào năm 2018. Theo lời kể của người dì giúp trông nom hai bé thì trong lúc đang tắm cùng nhau trong bồn dành cho trẻ nhỏ, nút xả nước đã bật ra và tinh hoàn của cậu bé bất ngờ bị hút chặt, mắc kẹt trong lỗ xả nước.

Cậu bé đã vô cùng hốt hoảng và khóc lóc, người dì vội vàng tìm đủ mọi cách để rút tinh hoàn của bé ra. Rất may sau đó nhờ sự co rút của tinh hoàn và nước ấm trong bồn đã giúp cậu bé thoát ra. Cậu bé ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện Wyong để kiểm tra sức khỏe sau T*i n*n hi hữu bất ngờ này, thật may mọi thứ đều ổn.

Đây cũng là bài học cảnh giác cho các ông bố bà mẹ khi tắm cho con bởi T*i n*n có thể xảy ra mà chúng ta không thể lường hết trước được. Tiến sĩ Thomas Phelps, một bác sĩ nhi khoa tại trung tâm y tế Cleveland Clinic Children's (Mỹ) cho biết: "Để đảm bảo cho thời gian tắm của con thực sự an toàn, cha mẹ cần phải chuẩn bị cho giờ tắm của con thật chu đáo. Sự tham gia của cha mẹ sẽ là chìa khóa cho sự an toàn của trẻ, ngược lại sự phân tâm sẽ gây ra nhiều nguy hiểm".

Dưới đây là một số nguy cơ dễ gây nguy hiểm cho trẻ trong lúc tắm:

-Nấm mốc trong đồ chơi: Trẻ rất thích thả đồ chơi như vịt cao su vào trong bồn tắm. Tuy nhiên những chú vịt này tiềm ẩn nấm mốc, bụi bẩn do có khoảng trống và các kẽ bên trong . Nấm mốc trong đồ chơi sẽ gây bệnh cho trẻ nếu không được vệ sinh sấy khô và bảo quản đúng cách.

-Ghế tắm: Những chiếc ghế tắm giúp trẻ ngồi thẳng trong bồn tắm người lớn nhưng lại khiến trẻ rất dễ bị ngã, rơi vào trong bồn tắm và đuối nước.

-Vật sắc nhọn: Chú ý vòi tắm, rìa cạnh bồn có thể sắc nhọn và khiến bé bị thương.

-Trơn trượt: Uỷ ban An toàn Sản phẩm người tiêu dùng Mỹ khuyến cáo rằng bồn tắm bằng nhựa cứng có dốc, cấu tạo bề mặt đặc biệt hoặc đai để giữ trẻ không bị trượt. Tuy nhiên bồn tắm rất dễ trơn trượt trong khi bé chưa biết cách kiểm soát bước đi cũng như tư thế nên nguy cơ ngã do trơn trượt rất cao.

-Đồ chơi khi tắm: Tắm trong bồn nước vốn đã đủ thú vị với trẻ nhỏ rồi. Tuy nhiên, khi con lớn hơn thì những món đồ chơi như vịt cao su, bóng... có thể khiến mẹ vướng víu khi tắm cho trẻ.

Nguồn: Parent

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-1-phut-bat-can-khi-tam-cho-con-tinh-hoan-cua-cau-be-2-tuoi-bi-mac-ket-khien-ai-nay-cung-phai-thot-tim-20200421212254378.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Con tôi nay 3 tháng tuổi, phát triển chiều cao và cân nặng bình thường. Nhưng từ lúc sinh ra, bé bị ẩn cả 2 tinh hoàn.
  • Một phát hiện bất ngờ và thú vị về công dụng mới của que thử thai, vốn lâu nay vẫn được cho là chỉ hữu ích cho phụ nữ: giúp phát hiện ung thư tinh hoàn ở nam giới.
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Biết tin chồng bị ung thư tinh hoàn, người vợ trẻ của anh Thiện đã ngất xỉu. Còn bản thân anh Thiện cũng hoang mang tột độ khi vợ chồng anh đang chuẩn bị chiến dịch đẻ đứa thứ 2.
  • Để tránh được những sự đau đớn kinh hoàng do ung thư tinh hoàn gây ra, nam giới cần hiểu được nguyên nhân gây bệnh và biện pháp đối phó với những cơn đau.
  • Ung thư tinh hoàn chiếm 5% ung thư đường Sinh d*c - tiết niệu, hay gặp ở nam giới lứa tuổi từ 25 - 35, thường xảy ra ở những trường hợp có tinh hoàn ẩn tiền sử quai bị...
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY