Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chỉ cần làm 1 bước, da sạm đen, cháy nắng trở nên láng mịn, trắng sáng trở lại

Áp dụng những phương pháp này, bạn sẽ có làn da trắng sáng, hồng hào bất chấp trời nắng gắt.

Rửa mặt bằng nước lá trà xanh

Trong trà xanh chứa nhiềucatechin và flavonoid có tác dụng xoa dịu cảm giác bỏng rát do cháy nắng, giúp khôi phục các tế bào da bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm.

Bạn chỉ cần dùng nước trà xanh thoa lên da mặt trong khoảng 10 phút. Mỗi ngày làm như vậy 2 lần để làn da nhanh chóng được hồi phục.

Hỗn hợp mật ong sữa tươi

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt trong việc phục hồi làn da bị tổn thương đặc biệt là sau khi đi nắng. Bạn có thể thoa mật ong trực tiếp lên mặt hoặc pha mật ong với sữa tươi không đường rồi thoa đều lên mặt. Đây là loại mặt nạ nuôi dưỡng làn da trắng mịn, hồng hào.

Ảnh minh họa

Bôi gel nha đam

Nha đam chứa nhiều nước giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu làn da bị cháy nắng. Ngoài ra, nó còn giúp kích thích tế bào da tái tạo, chống lão hoa... Bạn chỉ cần cắt nha đam, lấy phần gel trong bôi lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Khoai tây

Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong chăm sóc da. Loại củ này chứa vitamin C có tác dụng làm trắng da tự nhiên.

Bạn hãy gọt bỏ vỏ 2-3 củ khoai tây rồi cắt thành từng miếng và cho vào máy xay nhuyễn. đắp hỗn hợp khoai tây lên vùng da bị cháy nắng và để khô tự nhiên. sau đó dùng nước lạnh rửa lại và bôi kem dưỡng da như bình thường.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước nên có khả năng làm dịu da sau khi bị cháy nắng. lượng vitamin c trong dưa chuột có tác dụng giúp da sáng đều mày. bạn chỉ cần xay nhuyễn dưa chuột với một nhánh nghệ nhỏ, thêm 1 thìa nước chanh trộn đều và thoa lên vùng da cần làm trắng. để hỗn hợp trên dakhô khô rồi rửa sạch bằng nước mát.

Ngoài ra, thái lát dưa chuột và đắp lên da cũng mang lại hiệu quả tốt.

Bên cạnh đó, để da luôn đẹp và sáng, bạn nên bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày. Khi ra đường cần mặc quần áo dài tay, đội mũ, đeo kín để bảo vệ da khỏi cháy nắng.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chi-can-lam-1-buoc-da-sam-den-chay-nang-tro-nen-lang-min-trang-sang-tro-lai-search/?id=251822

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chi-can-lam-1-buoc-da-sam-den-chay-nang-tro-nen-lang-min-trang-sang-tro-lai/20221106032104862)

Tin cùng nội dung

  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Bạn đang có eo bánh mì muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Khoai tây là thực phẩm gần gũi trong những bữa ăn gia đình. Nhiều người còn có thói quen mua tích trữ khoai tây để ăn dần.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY