Da đẹp hôm nay

Chỉ cần mắc phải 5 sai lầm này khi bôi kem dưỡng cũng đủ để da lên mụn chi chít, ngày càng lão hóa

Những sai lầm khi chăm sóc da mỗi ngày bạn đang vô tình mắc phải đang khiến làn da xuống cấp nhanh chóng và lão hóa không phanh.

Kem dưỡng ẩm là một trong những sản phẩm skincare cơ bản trong quy trình dưỡng da mỗi ngày. Nó có tác dụng cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất phục hồi làn da. Đây là bước quan trọng không thể thiếu nên chỉ cần một sơ suất cũng có thể khiến làn da bị tổn thương.

Dưới đây là 5 sai lầm khi chăm sóc da thường gặp trong quá trình sử dụng kem dưỡng mà bạn cần tránh:

Chọn sai kem dưỡng

Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều chị em dễ dàng mắc phải. Việc chọn kem dưỡng phù hợp với làn da rất quan trọng bởi nó giúp da tránh bị kích ứng. Với mỗi loại da khác nhau, bạn sẽ chọn loại kem dưỡng phù hợp để chúng phát huy tối đa hiệu quả trên da.

Nếu bạn là cô nàng da dầu, hãy chọn kem dưỡng ẩm có chất kem mỏng nhẹ hoặc dạng gel để không gây bít tắc lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn hình thành. Với da khô thì bạn nên ưu tiên các loại kem dưỡng có kết cấu đặc, khả năng dưỡng ẩm cao.

Đặc biệt với làn da nhạy cảm, bạn nên chú ý thành phần của kem dưỡng và nên chọn những sản phẩm lành tính, ít hương liệu, không chứa cồn và có chiết xuất từ thiên nhiên.

Không test thử kem trước khi dùng

Sau khi đã lựa chọn kem dưỡng phù hợp với loại da, bạn vẫn cần test thử trước khi dùng để đảm bảo làn da không bị kích ứng bởi bất kỳ thành phần nào.

Để test thử kem, bạn nên thoa 1 lớp kem mỏng vào vùng da ở dưới cằm. Sau khoảng 3 – 4 ngày, nếu không có hiện tượng kích ứng thì bạn có thể yên tâm sử dụng cho vùng mặt.

Không rửa tay trước khi thoa kem

Tay là nơi chứa hàng trăm loại vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy, nếu đưa tay bẩn lên mặt, những vi khuẩn này sẽ làm ảnh hưởng đến da. Bên cạnh đó, thói quen dùng tay bẩn để lấy kem dưỡng còn khiến hũ kem nhanh chóng biến chất, không bảo đảm khả năng dưỡng ẩm tốt cho da. Chính vì vậy, bạn cần rửa sạch tay trước khi bôi kem dưỡng.

Thoa mạnh tay

Làn da rất dễ bị tổn thương, vậy nên bạn nên thoa kem dưỡng một cách nhẹ nhàng, tốt nhất nên mát xa theo chuyển động hình tròn để kem dưỡng thẩm thấu sâu, kích thích tuần hoàn máu giúp da dẻ hồng hào hơn.

Không bôi cho phần cổ

Nhiều bạn rất hay quên thoa kem cho vùng cổ mà không hề biết rằng da cổ cũng là khu vực dễ bị khô. Cũng như việc chống nắng, bạn hãy thoa kem cho vùng cổ để ngăn ngừa lão hóa nhé!

Quỳnh Thi (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/chi-can-mac-phai-5-sai-lam-nay-khi-boi-kem-duong-cung-du-de-da-len-mun-chi-chit-ngay-cang-lao-hoa-354025.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/chi-can-mac-phai-5-sai-lam-nay-khi-boi-kem-duong-cung-du-de-da-len-mun-chi-chit-ngay-cang-lao-hoa-354025.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/chi-can-mac-phai-5-sai-lam-nay-khi-boi-kem-duong-cung-du-de-da-len-mun-chi-chit-ngay-cang-lao-hoa-354025)

Tin cùng nội dung

  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY