Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chị dâu cả nhất quyết đòi ly hôn, biết được lý do dâu thứ cũng muốn rời xa nhà chồng không tiếc nuối

Trước khi rời khỏi nhà chồng, chị dâu cả đã tiết lộ cho tôi một chuyện quá đáng của mẹ chồng.

Nhà chồng tôi có 3 anh em gồm anh trai, chồng tôi và một cô em gái nữa. hiện tất cả đã lập ra đình, nếu như vợ chồng tôi và vợ chồng anh trai sống cùng nhà với mẹ chồng thì cô em út lấy chồng cách đó 20km. bố chồng tôi mất sớm, nên từ lâu, mọi chuyện trong nhà đều do mẹ chồng tôi cáng đáng, chỉ đạo các con.

Sống cảnh ở nhà chồng, thấu hiểu sẽ bị gò bó, phải chiều chuộng mẹ chồng và không được làm trái ý bà, cả tôi và chị dâu cả cũng gắn bó, bảo ban nhau trong việc nhà. hàng ngày, chị em tôi phải cơm bưng, nước rót hầu hạ mẹ chồng. mỗi tháng, vợ chồng tôi và vợ chồng anh cả đều phải nộp tiền ăn, sinh hoạt phí cho mẹ chồng luôn dư thừa để bà làm tiền riêng. thế nhưng, ăn gì, mua gì cũng phải chờ mẹ chồng đưa tiền cho mua mới được phép.

Mẹ chồng không thân thiện với hai con dâu, bà thường xuyên không vừa lòng với các con dâu, đi nói xấu chị em tôi với hàng xóm, họ hàng bên nội. khắt khe với chúng tôi là thế, nhưng mẹ chồng rất chiều chuộng con gái. mỗi lần nhà cô út đến chơi là gia đình như mở đại tiệc tiếp đón. tôi và chị dâu cả tất tả ngược xuôi mua đồ ăn theo ý thích của vợ chồng cô út, đối đáp cứ như là khách quý từ xa tới chơi.

Ảnh minh họa

Mẹ chồng không cho cô út động vào bất cứ việc gì, có lần tôi nhờ cô út nhặt rau hộ liền bị mẹ chồng mắng cho một trận. khắt khe với các con của tôi, nhưng với con của cô út thì tha hồ quậy phá, làm hỏng đồ đạc vẫn được mẹ chồng tôi bênh vực.

Cách đây mấy hôm, tôi đang ở trong phòng bỗng nghe thấy tiếng ồn ào dưới phòng khách, tôi xuống xem sao thì thấy anh cả vừa tát chị dâu, còn mẹ chồng thì luôn miệng buông lời thóa mạ. chị dâu tức tưởi khóc trong nước mắt và đáp trả: "được rồi, con sẽ ly hôn. ra khỏi nhà này cho mẹ vừa lòng".

Tôi cũng không hiểu chuyện gì, thì hôm sau chị dâu cả mới tâm sự với tôi: "chị đã làm thủ tục ly hôn rồi. chuyện là, nhà cô út chuẩn bị xây lại, mẹ yêu cầu anh chị phải nộp 1 tỷ đồng để bà đưa cho cô út, coi như chia của trước. chị nói là không có liền bị nổi giận nói là về nhà bố mẹ đẻ mà xin. không nộp đủ thì đi ra ngoài mà ở".

Chị dâu cả cũng nói với tôi rằng, sau khi lấy được 1 tỷ của vợ chồng chị, bà sẽ tiếp tục bắt vợ chồng tôi nộp 1 tỷ sau. không có thì về nhà ngoại xin, vay mượn ở đâu thì tùy. mẹ chồng tôi nói với chị dâu cả rằng hai chị em lấy chồng "tay không bắt giặc", giờ muốn được ở lại đất nhà chồng, phải có nghĩa vụ đóng góp coi như mỗi người một nửa.

Thì ra chuyện là vậy, đáng buồn là hai con trai đồng ý và răm rắp nghe theo. căn nhà đó, giờ bán đi cũng chỉ được hơn 2 tỷ một chút thôi, khác nào cho hết cô út. mẹ chồng tôi thiên vị con gái, ép con dâu phải đi xin xỏ tiền, vay mượn bên nhà ngoại như vậy.

Tôi tâm sự chuyện này với chồng thì cũng bị chồng mắng, nên giờ rất buồn. tôi không thể chịu đựng được nữa với sự quá quắt của mẹ chồng. tôi chỉ muốn theo gót chị dâu cả, dứt tình ly hôn để rời khỏi nhà chồng. tôi có nên làm vậy không?

theo gia đình & xã hội

link bài gốc lấy link

https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chi-dau-ca-nhat-quyet-doi-ly-hon-biet-duoc-ly-do-dau-thu-cung-muon-roi-xa-nha-chong-khong-tiec-nuoi-172220317152145482.htm

theo gia đình & xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chi-dau-ca-nhat-quyet-doi-ly-hon-biet-duoc-ly-do-dau-thu-cung-muon-roi-xa-nha-chong-khong-tiec-nuoi/20220617094009307)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY