Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chị em muốn đẹp nhất định phải làm tốt 6 điều này để không bị tăng cân ngày Tết

MangYTe - Muốn được thưởng thức đầy đủ các món trong kỳ nghỉ dài mà vẫn đảm bảo sức khỏe, không bị tăng cân cần có bí quyết chọn lựa thực phẩm thông minh.

Duy trì đủ bữa ăn mỗi ngày

Mỗi ngày bạn phải đảm bảo ăn đầy đủ 3 bữa ăn chính, tuyệt đối không được bỏ bữa. Ăn đủ bữa trong ngày sẽ giúp bạn đốt cháy calo tốt hơn là bỏ bữa hoặc ăn không đúng giờ. Bên cạnh đó, khi ăn đủ bữa, bạn sẽ cảm thấy no và hạn chế ăn vặt, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Hạn chế ăn thịt lợn

Chị em muốn đẹp nhất định phải làm tốt 6 điều này để không bị tăng cân ngày Tết - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Ngày Tết, gia đình thường có thói quen ăn thịt nhiều hơn ăn cá. Bởi vì thịt có thể chế biến được nhiều món, bảo quản lâu và dễ ăn. Bên cạnh đó, rất nhiều các món ăn chế biến từ thịt lợn như bánh chưng, xúc xích, lạp xưởng, thịt kho tàu… Trong khi thịt lợn là một trong những "thủ phạm" khiến cơ thể tăng cân "vùn vụt".

Hạn chế đồ chiên rán, dầu mỡ

Chị em muốn đẹp nhất định phải làm tốt 6 điều này để không bị tăng cân ngày Tết - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nếu bạn mong muốn có một cái Tết lành mạnh và không tăng cân ngoài ý muốn thì nên tránh xa các loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần. Đặt biệt là tuyệt đối không ăn những món này vào buổi tối. Vì những món này ăn vào buổi tối khiến cho hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc nhiều hơn. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như dạ dày, đường ruột, chưa kể đến trường hợp nóng trong người dẫn đến nổi mụn.

Thay thế bánh kẹo bằng các loại hạt

Chị em muốn đẹp nhất định phải làm tốt 6 điều này để không bị tăng cân ngày Tết - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Tết chị em thường thích nhâm nhi đồ ăn vặt. Thay vì ăn các loại bánh kẹo ngọt, bạn có thể mua các loại hạt ăn và tiếp khách. Một số loại hạt có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như hạnh nhân, hạt dẻ, hướng dương… Đây là cách giúp cơ thể hạn chế tăng cân vào dịp Tết hiệu quả.

Uống đủ nước

Chị em muốn đẹp nhất định phải làm tốt 6 điều này để không bị tăng cân ngày Tết - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

Nước lọc giúp bạn giảm cân thần kỳ mà không phải ai cũng biết. Lời khuyên là nên uống một cốc nước lọc trước bữa ăn từ 15 – 20 phút để tạo cảm giác no để nạp calo vào cơ thể ít hơn bình thường.

Ngoài ra uống nước lạnh nhiều sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn, bởi vì sử dụng nước lạnh sẽ khiến cơ thể phải tiêu hao một phần năng lượng để làm ấm nước trước khi tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Chị em muốn đẹp nhất định phải làm tốt 6 điều này để không bị tăng cân ngày Tết - Ảnh 6.

Ảnh minh họa

Ai cũng biết rằng ngủ đủ giấc là vô cùng quan trọng, thế nhưng lại ít khi để ý đến giấc ngủ cho đến khi nó thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, có nhiều người nghĩ rằng thức khuya dậy sớm sẽ giảm cân. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng dậy sớm thì có thể giảm cân, nhưng thức khuya lại làm tăng trọng lượng cơ thể khi nào không hay.

M.H (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/chi-em-muon-dep-nhat-dinh-phai-lam-tot-6-dieu-nay-de-khong-bi-tang-can-ngay-tet-20210127164847111.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY