Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chị gái vô tình làm em trai gặp nguy hiểm, phản xạ nhanh như chớp của người mẹ xứng đáng 100 điểm

Trong tình thế khẩn cấp, người mẹ đã có phản xạ rất nhanh nhạy.

Trẻ sơ sinh trong độ tuổi tập lẫy, tập bò rất dễ gặp phải nhiều nguy hiểm, cần sự sát sao của người lớn 24/24. mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip do camera ghi lại hình ảnh khiến ai nấy theo dõi đều cảm thấy thót tim. dù rất may em bé không sao nhưng đây cũng là bài học kinh nghiệm cho mọi người.

Cụ thể, theo đoạn clip ghi lại, người chị gái đang trông em thì bất ngờ đặt em trai của mình vào giường. Tuy nhiên thay vì đặt giữa giường thì cô bé lại vô tình đặt em sát mép giường rồi đi làm một việc gì đó. Có lẽ bé gái nghĩ rằng chỉ đi một lúc thôi rồi quay lại ngay nên không ngờ được em trai mình có thể gặp nguy hiểm.

Bé trai suýt ngã xuống đất nhưng may mắn người mẹ đỡ kịp

Thế nhưng chỉ một tích tắc sau, cậu bé bắt đầu cựa quậy, quay người về bên phải và ngã xuống. Đúng lúc này, người mẹ nhìn thấy, phi như bay đến và túm được chiếc áo của con trai mình rồi cẩn thận đỡ bé lên. Khoảnh khắc bất ngờ khiến người xem không khỏi thót tim, dành lời khen cho bà mẹ xứng đáng nhận được 100 điểm vì độ nhanh nhạy.

"Nhanh như chớp, không phải ai cũng có thể phản ứng được tốt vậy đâu. Chỉ tích tắc nữa thôi là em bé rơi xuống đất rồi", "Chắc là người chị sẽ bị mắng cho mà xem, rút kinh nghiệm nhé cô bé, hẳn em cũng đã rất hốt hoảng", "Trẻ con nhanh lắm, phải đặt ra giữa giường mới được, đó là lý do nhà mình không có giường, thay bằng đệm thấp hết"... cư dân mạng bình luận.

Phản ứng nhanh như chớp của mẹ.

May mắn là em bé trong video không gặp vấn đề nguy hiểm nào, tuy nhiên đoạn clip cũng là một lời nhắc nhở đến tất cả các bậc phụ huynh cần phải cẩn thận khi trông con, đặc biệt là các bé đang trong giai đoạn tập lẫy, tập bò. Các em bé cần phải luôn ở trong tầm quan sát của người lớn. Nếu để bé một mình trên giường thì cần lắp thanh chắn để bảo vệ sự an toàn của con.

https://afamily.vn/chi-gai-vo-tinh-lam-em-trai-gap-nguy-hiem-phan-xa-nhanh-nhu-chop-cua-nguoi-me-xung-dang-100-diem-20220311145544682.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-gai-vo-tinh-lam-em-trai-gap-nguy-hiem-phan-xa-nhanh-nhu-chop-cua-nguoi-me-xung-dang-100-diem-20220311145544682.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tiêm nhầm vắcxin khiến ba trẻ sơ sinh bị Tu vong xảy ra sáng 20/7/2013 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.
  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY