Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Chỉ số đường huyết là 130mg/dl, em bị tiểu đường?

Em mới xét nghiệm ở cơ sở y tế tư nhân thì chỉ số đường huyết của em là 130mg/dl. Vậy bác sĩ cho em hỏi với chỉ số đó em đã bị tiểu đường hay chưa?
Thưa bác sĩ:

Em mới xét nghiệm ở cơ sở y tế tư nhân (nghi bị tiểu đường) thì chỉ số đường huyết của em là 130mg/dl. Vậy bác sĩ cho em hỏi với chỉ số đó em đã bị tiểu đường hay chưa? Nếu bị thì em có nên dùng Thu*c hay là dùng chế độ ăn và tập thể dục? Nếu dùng Thu*c sau này chỉ số ổn định có dùng Thu*c tiếp tục hay ngưng, nếu ngưng có ảnh hưởng gì không? Cảm ơn bác sĩ!

(Le Thien Viet - 43 tuổi)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào bạn,

Để chẩn đoán thái đường người ta dựa vào những tiêu chuẩn khác nhau. Tại nước ta các bác sĩ lâm sàng hay sử dụng tiêu chuẩn đường huyết đói 2 lần >= 126 mg/dl.

Trường hợp của bạn mới chỉ có 1 xét nghiệm đường huyết đói nên chưa thể khẳng định em bị đái tháo đường. Bạn cần thực hiện thêm một mẫu đường huyết đói nữa mới có thể đưa ra chẩn đoán. Bạn có thể đến khám bác sĩ chuyên khoa Nội tiết để được khám và theo dõi nhé.

Thân mến!

BS Trần Thị Thu Cúc
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chi-so-duong-huyet-la-130mg-dl-em-bi-tieu-duong-n313954.html)

Tin cùng nội dung

  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY