Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chia sẻ thông tin về trang thiết bị y tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Triển khai biên bản ghi nhớ giữa Bộ Y tế Việt Nam và Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế thường xuyên và tích cực có những hoạt động nhằm tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm quản lý và tăng cường phát triển thương mại giữa hai nước trong lĩnh vực trang thiết bị y tế

Tại Hà Nội, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế) và Viện Phúc lợi xã hội TP Busan (Hàn Quốc) đã tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc lần thứ 2.

Hội thảo được hai bên đồng phối hợp tổ chức nhằm chia sẻ thông tin về công nghệ, sản phẩm cho người cao tuổi của các đơn vị đến từ TP Busan.

Ông Nguyễn Minh Tuấn- Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Mình Tuấn- Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế cho hay, Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hoá dân số từ năm 2011 và là nước có tốc độ già hoá dân số thuộc hàng nhanh của thế giới. Già hoá dân số tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội và tạo gánh nặng cho an sinh xã hội và chăm sóc y tế.

Điều này đặt ra những thách thức lớn trên nhiều lĩnh vực, trong đó có công tác chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi. Đây là vấn đề mà Hàn Quốc đã trải qua và có nhiều kinh nghiệm.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, triển khai biên bản ghi nhớ giữa Bộ Y tế Việt Nam và Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế thường xuyên và tích cực có những hoạt động nhằm tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm quản lý và tăng cường phát triển thương mại giữa hai nước trong lĩnh vực trang thiết bị y tế.

Trong khuôn khổ và kế hoạch hợp tác quốc tế với các cơ quan quản lý, tổ chức quốc tế, tiếp theo các hoạt động hợp tác quốc tế trước đó, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế tiếp tục phối hợp với Viện Phúc lợi xã hội và Khu Công nghệ cao TP Busan triển khai các hoạt động giao lưu, chia sẻ và trao đổi thông tin về nghiên cứu, phát triển và sản xuất trang thiết bị y tế, đặc biệt là trang thiết bị dành cho chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Một đơn vị nghiên cứu, sản xuất trang thiết bị y tế của Khu công nghệ cao của TP Busan đang giới thiệu tại hội thảo

Chia sẻ thông tin tại Hội thảo, ông Shin Soo Ho- Giám đốc Khu công nghệ cao TP Busan đã giới thiệu đến các đại biểu về Khu công nghệ cao của TP Busan, về những thế mạnh của các đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế tại đây trong sáng chế và làm chủ ra nhiều sản phẩm hữu ích cho chăm sóc sức khoẻ người dân.

Ông Shin Soo Ho cũng nhấn mạnh việc giao lưu, chia sẻ và hợp tác giữa Vụ Trang thiết bị và công trình y tế với Viện Phúc lợi xã hội và Khu Công nghệ cao TP Busan góp phần làm cho doanh nghiệp của hai bên thêm hiểu và gần nhau hơn trong việc khớp cung và cầu.

Cũng tại hội thảo, các đơn vị nghiên cứu, sản xuất trang thiết bị y tế của Hàn Quốc đã giới thiệu nhiều sản phẩm trang thiết bị y tế được nghiên cứu, phát triển và sản xuất với công nghệ tiên tiến, hiện đại có nhiều tính năng ưu việt trong ứng dụng vào chăm sóc sức khỏe.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chia-se-thong-tin-ve-trang-thiet-bi-y-te-giua-viet-nam-va-han-quoc-n151879.html)

Tin cùng nội dung

  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY