Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chiến dịch tiêm phòng COVID-19 đợt II cho trẻ từ 5-12 tuổi

Môn và Ninh Kiều tổ chức tiêm vaccine Moderna phòng COVID-19 mũi 1 cho 4.816 trẻ từ 5-12 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn TP Cần Thơ.

(CT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ, ngày 13-5, các quận, huyện Thốt Nốt, Ô Môn và Ninh Kiều tổ chức tiêm vaccine Moderna phòng COVID-19 mũi 1 cho 4.816 trẻ từ 5-12 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn TP Cần Thơ. Hôm nay (14-5), 6 quận, huyện còn lại sẽ tổ chức tiêm. Ðây là chiến dịch tiêm cho trẻ từ 5-12 tuổi đợt 2.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Trường Tiểu học Trưng Vương, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn. Ảnh: Thanh Vy

Môn và Ninh Kiều tổ chức tiêm vaccine Moderna phòng COVID-19 mũi 1 cho 4.816 trẻ từ 5-12 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ngành y tế và ngành giáo dục phối hợp tổ chức các điểm tiêm tại trường học để thuận tiện cho phụ huynh và học sinh. Vaccine tiêm cho trẻ đợt này là Moderna, liều tiêm 0,25ml. Moderna theo khuyến cáo tiêm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Ngày 12-5, Cần Thơ đã nhận 51.600 liều vaccine Moderna để tiêm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên. Số vaccine này nằm trong đợt phân bổ vaccine Moderna phòng COVID-19 (đợt 144) với 2.304.000 liều do Chính phủ Úc viện trợ cho các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố.

Chiến dịch đợt 1, tiêm từ ngày 21-4 với 24.507 trẻ được tiêm, chiếm tỷ lệ trên 21% trẻ trong độ tuổi từ 5-12 tuổi. Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-12 tuổi thực hiện theo nguyên tắc tiêm hạ dần lứa tuổi, từ trẻ lớn đến trẻ nhỏ, cho đến khi hết số lượng vaccine được phân bổ. Ưu tiên tiên trước cho trẻ trong các trường học, cơ sở giáo dục.

CDC Cần Thơ khuyến cáo: Phụ huynh, người giám hộ của học sinh cần đọc kỹ thông tin trong Giấy mời tiêm chủng, điền đầy đủ thông tin và ký vào Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Ðưa trẻ đi tiêm theo đúng lịch hẹn. Cho trẻ ăn uống đầy đủ trước khi đi tiêm. Chủ động thông báo cho giáo viên, nhân viên y tế tình trạng sức khỏe của trẻ như: tiền sử mắc COVID-19 (nếu có), tiền sử tiêm chủng, dị ứng, dị tật bẩm sinh, bệnh lý nền, các loại Thu*c điều trị trẻ đang sử dụng… Sau khi tiêm, để trẻ ở lại theo dõi ít nhất 30 phút tại điểm tiêm. Khi về nhà, nơi lưu trú, trong 3 ngày đầu sau tiêm, luôn có người hỗ trợ trẻ 24/24 giờ, tránh cho trẻ vận động mạnh, đảm bảo dinh dưỡng. Nếu thấy tại vị trí tiêm sưng, đỏ, đau, nổi cục nhỏ, cần tiếp tục theo dõi; nếu sưng to nhanh thì đi khám ngay; không bôi, chườm, đắp bất cứ thứ gì vào chỗ sưng đau.

Nếu trẻ có sốt dưới 38,5 độ C: cởi bớt, nới lỏng quần áo, chườm/lau bằng khăn ấm tại trán, hố nách, bẹn, uống đủ nước, không để nhiễm lạnh; đo lại nhiệt độ sau 30 phút. Nếu sốt từ 38,5 độ C trở lên: sử dụng Thu*c hạ sốt theo chỉ dẫn của nhân viên y tế. Nếu không cắt được sốt hoặc sốt lại trong vòng 2 tiếng, cần thông báo ngay cho nhân viên y tế và đến cơ sở y tế gần nhất.

H.HOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/chien-dich-tiem-phong-covid-19-dot-ii-cho-tre-tu-5-12-tuoi-a146800.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY