Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chiến dịch xóa cận giải phóng đôi mắt

Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn triển khai chiến dịch “xóa cận” Vision Care, mong muốn truyền cảm hứng giải phóng đôi mắt, tự do thể thao đến cộng đồng với nhiều ưu đãi.

Thống kê của Bộ Y tế cuối năm 2021 cho thấy, hiện nay tật khúc xạ ngày càng tăng. Theo thống kê sơ bộ của Bệnh viện Mắt Trung ương, hiện tật khúc xạ chiếm tỷ lệ 20-30%, tập trung ở đô thị. Nguyên nhân được cho là do thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử để giải trí gia tăng buộc mắt phải điều tiết liên tục khiến mắt bị mỏi, nhức. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe thị lực. Bên cạnh đó, người dân không có thói quen thăm khám mắt thường xuyên, đeo kính không đúng số độ cũng khiến mắt nhanh tăng độ.

Tại hoạt động "cặp kính khổng lồ" do hệ thống bệnh viện mắt sài gòn triển khai, nhiều bạn trẻ khi nhìn thấy cặp kính này đã mở lòng chia sẻ muôn kiểu phiền toái mà những ai đeo kính đều gặp phải. ví dụ như, bị cận khó chơi thể thao, bất tiện khi hoạt động chạy nhảy mạnh, đeo kính gọng trong điều kiện thời tiết mưa gió, sương mờ cũng làm hạn chế tầm nhìn, gây vướng víu và mất an toàn khi điều khiển phương tiện giao thông. tật khúc xạ và cặp kính không chỉ gây ra nhiều bất tiện trong vận động, sinh hoạt hằng ngày mà còn làm suy giảm chất lượng cuộc sống người đeo kính.

Cặp kính khổng lồ gây tò mò, khơi gợi thông điệp về rào cản kính cận cho người đi tập thể dục. Ảnh: MSG

Trước thực tế trên, hệ thống bệnh viện mắt sài gòn tiếp tục khởi động chiến dịch vision care - mùa xóa cận lớn nhất năm. đây là hoạt động thường niên vào mùa hè của hệ thống bệnh viện mắt sài gòn. trong năm 2022, với thông điệp "giải phóng mắt, tự do thể thao", vision care mong muốn truyền cảm hứng đến cộng đồng giải phóng đôi mắt khỏi chiếc kính "khổng lồ" trên mặt, sống trọn đam mê thể thao để đôi mắt sáng dẫn lối cho cuộc sống khỏe lành.

Trong khuôn khổ của chiến dịch, toàn bộ khách hàng lựa chọn phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng laser hiện đại được nhận trợ giá lên đến 49% chi phí. Áp dụng với tất cả các phương pháp như Standard Lasik, Femtosecond Lasik, ReLEx SMILE, CLEAR, Streamlight... Tổng ưu đãi hấp dẫn tới hơn 20.000.000 đồng.

Hệ thống bệnh viện mắt sài gòn hội tụ đội ngũ bác sĩ phẫu thuật khúc xạ đầu ngành có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và tự hào triển khai đầy đủ các công nghệ xóa cận tiên tiến trên thế giới. với sự tiến bộ của y khoa, trải nghiệm xóa cận rất nhẹ nhàng, không yêu cầu chăm sóc sau phẫu thuật phức tạp và thời gian hồi phục thị lực nhanh chóng. đặc biệt, với những chính sách chăm sóc sau phẫu thuật và định hướng cam kết đồng hành lâu dài cùng đôi mắt sáng của hệ thống bệnh viện mắt sài gòn, hành trình tìm lại tự do cho cửa sổ tâm hồn của bạn sẽ càng an tâm và thoải mái hơn.

Khám chuyên sâu xóa cận cùng chuyên gia nhãn khoa bệnh viện Mắt Sài Gòn. Ảnh: MSG

Mắt sài gòn hy vọng rằng chiến dịch vision care sẽ góp phần lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng, giúp bạn tận hưởng những niềm vui đúng nghĩa cũng như theo đuổi những đam mê thể thao trong cuộc sống bằng đôi mắt sáng khỏe.

Tiểu Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chien-dich-xoa-can-giai-phong-doi-mat-4488056.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY