Tâm lý hôm nay

Chiết xuất bông cải xanh trị chứng tự kỷ?

Một hợp chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.
Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đây chỉ là kết quả sơ bộ của một nghiên cứu nhỏ và đòi hỏi thêm nhiều nghiên cứu hơn nữa để khẳng định tác dụng của hợp chất này.

Các nhà nghiên cứu thuộc BVĐK Massachusetts (Mỹ) đã thử nghiệm hợp chất sulforaphane, được tìm thấy nhiều trong bông cải xanh và các rau họ cải khác, trên 40 người tuổi từ 13-27 mắc chứng tự kỷ ở mức độ trung bình hoặc nặng.

Những bệnh nhân này được phân chia ngẫu nhiên vào hai nhóm: một nhóm uống sulforaphane và một nhóm uống giả dược để đối chứng.

Kết quả sau 18 tuần cho thấy phần lớn bệnh nhân được uống hoạt chất này đã cải thiện một số triệu chứng như: khó chịu, những hành vi lặp đi lặp lại, tình trạng hiếu động thái quá và khả năng giao tiếp chỉ sau một tháng dùng Thu*c khi so với nhóm đối chứng.

Mangyte.vn
Theo BS Nguyễn Tất Bình - Tuổi trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chiet-xuat-bong-cai-xanh-tri-chung-tu-ky-2266.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh tự kỷ bông cải xanh tự kỷ

Tin cùng nội dung

  • Các triệu chứng của bệnh tự kỷ không phải lúc nào cũng được biểu hiện một cách rõ ràng, vì vậy cha mẹ có thể bỏ lỡ một dấu hiệu nào đó mà không biết.
  • Các dấu hiệu của chứng tự kỷ thường xuất hiện sớm từ những năm đầu đời. Do đó, phụ huynh cần nhận biết sớm để can thiệp cho trẻ sớm hòa nhập cộng đồng.
  • Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
  • Nếu các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy lợi ích rõ rệt của loại Thuốc này thì nó sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm nữa.
  • Có mối liên quan đáng kể giữa thiếu hụt kẽm và bệnh tự kỷ, đặc biệt là ở những trẻ nhỏ tuổi.
  • Nghiên cứu cho thấy trẻ mắc chứng tự kỷ có những đặc điểm khuôn mặt khác biệt so với các trẻ không mắc chứng bệnh này...
  • Hiểu không rõ về tự kỷ khiến nhiều phụ huynh hoang mang khi vừa thấy vài biểu hiện “là lạ” ở con em mình.
  • Hiện nay, một số tổ chức xem tự kỷ như một cách sống hơn là bệnh nên không cần chữa, một số khác thì tìm cách chữa lành chứng bệnh này.
  • Nếu can thiệp trước 2 tuổi, trẻ tự kỷ có cơ hội phát triển bình thường đến 80%. Nhưng trên thực tế, gần 50% trường hợp phát hiện bệnh sau 3 tuổi.
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY