Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chile hỗ trợ Bình Dương tôn tạo công viên Hồ Chí Minh

Ngày 31/2 trong buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, bà Michelle Bachelet, nguyên Tổng thống Cộng hòa Chile cho biết Chile sẽ hỗ trợ Bình Dương triển khai dự án “Ký ức Việt Nam-Chile” và tôn tạo công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia (thủ đô Santiago).

Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 28/3, nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao việt nam - chile, đoàn đại biểu chile do cựu tổng thống chile michelle bachelet dẫn đầu đã đến khu di tích kim liên (nghệ an) dâng hương, dâng hoa tưởng niệm chủ tịch hồ chí minh.

Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria ủng hộ thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Nghệ An – Chile Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria ủng hộ thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Nghệ An – Chile

Đây là khẳng định của bà michelle bachelet jeria - cựu tổng thống chile nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác chile tại tỉnh nghệ an vào sáng 28/3.

Ký kết ghi nhớ Hỗ trợ tôn tạo Công viên Hồ Chí Minh tại thủ đô Santiago của Chile
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng bà Michelle Bachelet và Đoàn công tác chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tôn tạo công viên Hồ Chí Minh. (Ảnh: Đỗ Trọng/Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Bà michelle bachelet bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần bất khuất, kiên cường của người dân việt nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và những thành tựu đạt được trong xây dựng đất nước. đặc biệt, chủ tịch hồ chí minh là biểu tượng trong lòng người yêu chuộng hòa bình trên thế giới. vì vậy, chile sẽ hỗ trợ triển khai dự án “ký ức việt nam-chile” và việc tôn tạo công viên hồ chí minh tại quận cerro navia.

Theo ông nguyễn văn lợi, sau chuyến đi thăm chile tháng 9/2022, lãnh đạo tỉnh đã có báo cáo, đề xuất cụ thể về việc hỗ trợ tôn tạo công viên hồ chí minh tại quận cerro navia và những tiềm năng, định hướng trong hợp tác thương mại, xúc tiến đầu tư với chile.

Nhân dịp này, cựu tổng thống chile michelle bachelet và lãnh đạo tỉnh bình dương đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ tôn tạo công viên hồ chí minh tại quận cerro navia, thủ đô santiago (chile) giữa sở xây dựng tỉnh bình dương và quận cerro navia, thủ đô santiago.

Sau lễ ký kết, dự kiến trong tháng 4/2023, đoàn lãnh đạo tỉnh bình dương sẽ đến thăm chile và trao đổi cụ thể về việc hỗ trợ tôn tạo công viên hồ chí minh và tìm hiểu các cơ hội hợp tác thương mại, xúc tiến đầu tư tại chile.

Năm 1969, người dân quận cerro navia đã đặt tên cho một công viên trên địa bàn quận là công viên hồ chí minh để tưởng nhớ, vinh danh chủ tịch hồ chí minh và bày tỏ tình đoàn kết đối với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân việt nam.

Hơn 50 năm qua, công viên hồ chí minh đã trở thành minh chứng sống động cho tình hữu nghị giữa nhân dân việt nam và chile.

Liên hiệp hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận động 250 triệu USD viện trợ Liên hiệp hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận động 250 triệu USD viện trợ

Những phiên chợ nghĩa tình tại các bệnh viện Thành phố Hồ Chí Minh Những phiên chợ nghĩa tình tại các bệnh viện Thành phố Hồ Chí Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/chile-ho-tro-binh-duong-ton-tao-cong-vien-ho-chi-minh-184100.html)

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY