Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ vật tư y tế đợt 3 cho Campuchia chống dịch

Ngày 20/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao đã diễn ra lễ trao tặng vật tư, thiết bị y tế gồm 800 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế và 300.000 khẩu trang N95 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Campuchia ứng phó với dịch COVID-19. Số quà tặng sẽ sớm được vận chuyển tới Phnom Penh trong những ngày tới.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ nhân dân Ấn Độ

Sáng 18/5, tại TP.HCM, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ trao tặng lô thiết bị y tế trị giá 1,8 tỷ đồng do Phân ban Ni giới Trung ương ủng hộ cho Chính phủ, nhân dân Ấn Độ phòng, chống COVID-19.

Binh đoàn 11, Quân khu 4 trao vật tư y tế hỗ trợ Lào phòng dịch COVID-19 Binh đoàn 11, Quân khu 4 trao vật tư y tế hỗ trợ Lào phòng dịch COVID-19

Chiều 13/5, tại trụ sở Quốc hội Lào, thủ đô Vientiane, Đại tá Nguyễn Chiến, Phó Tư lệnh Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã trao cho bà Thummali Vongphachan, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Xã hội, Quốc hội Lào 10.000 khẩu trang N95 để Quốc hội Lào sử dụng trong công tác phòng, chống COVID-19.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ kêu gọi ủng hộ nhân dân Ấn độ chống dịch COVID-19 Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ kêu gọi ủng hộ nhân dân Ấn độ chống dịch COVID-19

Sáng nay (13/5), tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã tiếp nhận tài trợ của các cá nhân, đơn vị ủng hộ nhân dân Ấn Độ phòng chống dịch COVID-19.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cùng đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Về phía campuchia có đại sứ chay navuth cùng một số thành viên đại sứ quán vương quốc campuchia tại việt nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng trao tượng trưng vật tư y tế của Chính phủ Việt Nam cho Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth.

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng nguyễn quốc dũng bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc của chính phủ và nhân dân việt nam đối với chính phủ và nhân dân campuchia trước những diễn biến phức tạp của dịch covid-19 thời gian qua. thứ trưởng tin tưởng dưới sự điều hành của thủ tướng hun sen, campuchia sẽ sớm kiểm soát thành công dịch covid-19 cũng như nhanh chóng phục hồi và ổn định kinh tế - xã hội, phát triển bền vững.

Nhân dịp này, thứ trưởng nguyễn quốc dũng một lần nữa cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của chính phủ campuchia đối với cộng đồng người việt nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại campuchia, cũng như các cơ quan đại diện của việt nam tại campuchia trong quá trình triển khai các chính sách và biện pháp phòng chống dịch covid-19.

Đại sứ campuchia chay navuth bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ, giúp đỡ vô cùng quý báu cả về vật chất và tinh thần, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo đảng, nhà nước cũng như các cơ quan trung ương và địa phương của việt nam dành cho campuchia trong lúc khó khăn, đúng như câu tục ngữ "gian nan mới biết bạn hiền".

Đại sứ khẳng định sự hỗ trợ to lớn về tài chính và vật tư y tế của việt nam thời gian qua không chỉ là nghĩa cử nhân đạo cao đẹp, là sự đơm hoa kết trái của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và láng giềng tốt đẹp giữa hai nước, mà còn mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác phòng chống covid-19 của campuchia, góp phần quan trọng giúp chính phủ và nhân dân campuchia sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đây là đợt hỗ trợ chính thức thứ ba của việt nam giúp campuchia ứng phó dịch covid-19. trước đó, vào tháng 4/2020 và tháng 4/2021, đảng, nhà nước, chính phủ và nhân dân việt nam đã tặng campuchia nhiều vật tư, thiết bị y tế gồm hệ thống xét nghiệm và sinh phẩm xét nghiệm covid-19, quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn và các khoản hỗ trợ tài chính trị giá 500.000 usd.

Ngày 20/5, Bộ Y tế Campuchia xác nhận 415 ca nhiễm mới tại nước này, trong đó có 4 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca bệnh trên cả nước lên 23.697 ca. Hiện 15.700 người đã bình phục. Bộ Y tế Campuchia cũng ghi nhận tổng cộng có 164 trường hợp Tu vong do COVID-19. Cùng ngày, chính quyền thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã quyết định gia hạn giới nghiêm trong thành phố thêm 1 tuần, từ ngày 20-27/5, để hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Người nông dân phải là chủ thể, phải nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho họ Thủ tướng Phạm Minh Chính: Người nông dân phải là chủ thể, phải nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho họ

Nông dân phải là trung tâm, nông thôn là nền tảng và nông nghiệp là động lực. “Người nông dân phải là chủ thể, là trung tâm. Mọi hoạt động của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn phải xoay quanh người nông dân, phải nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho họ”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ. Đây là điều quan trọng nhất.

Việt kiều, TƯ Đoàn Thanh niên tiếp tục hỗ trợ Lào chống dịch Việt kiều, TƯ Đoàn Thanh niên tiếp tục hỗ trợ Lào chống dịch

Chiều 19/5, tại thủ đô vientinae (lào) trung ương đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh tổ chức trao tặng vật tư y tế trị giá 10.000 usd của việt nam cho bộ y tế lào, chia sẻ khó khăn với chính phủ và nhân dân lào chống dịch covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/chinh-phu-va-nhan-dan-viet-nam-ho-tro-vat-tu-y-te-dot-3-cho-campuchia-chong-dich-139699.html)

Chủ đề liên quan:

campuchia covid-19 vật tư y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY