Bệnh ung thư hôm nay

Cho con bú sữa mẹ giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung

Nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ cho con bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu giúp giảm nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung.

Nghiên cứu được tiến hành bởi viện nghiên cứu y học qimr berghofer thành phố brisbane (australia), được công bố vào tháng 6/2017. nhóm dựa trên dữ liệu từ 17 nghiên cứu trước đây, đồng thời xem xét từ hơn 26.000 phụ nữ có con, từng cho con bú. các nhà nghiên cứu phát hiện trong số này có khoảng 9.000 người mắc ung thư nội mạc tử cung.

Chuyên gia susan jordan cho biết, khi phụ nữ cho con bú trong khoảng từ ba đến sáu tháng, nguy cơ mắc ung thư tử cung của họ giảm khoảng 7% so với những phụ nữ không cho con bú sữa mẹ. còn nếu cho con bú trong khoảng từ 6 đến 9 tháng, nguy cơ mắc bệnh giảm đến 11%. estrogen kích thích sự phát triển của ung thư bị ức chế trong thời gian cho con bú.

Nên cho con bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu. Ảnh: Health.

Các nhà nghiên cứu lưu ý, kết quả này không chứng minh rằng cho con bú sữa mẹ giúp bảo vệ hay chống lại ung thư nội mạc tử cung.

Theo cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, ung thư nội mạc tử cung là bệnh phổ biến thứ tư của phụ nữ ở các nước có thu nhập cao như mỹ, canada và australia. 

Trên thế giới, khoảng 40% trẻ em dưới sáu tháng tuổi được bú sữa mẹ hoàn toàn và 23 quốc gia có tỷ lệ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trên 60%. đây là số liệu thống kê mới nhất của unicef và tổ chức y tế thế giới (who).

Kim Ngân

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cho-con-bu-sua-me-giam-nguy-co-ung-thu-noi-mac-tu-cung-3621817.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY