Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chợ Tết Công đoàn mang Tết đến nhiều gia đình khó khăn

Ngày 30/12, tại thành phố Lạng Sơn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức khai mạc Chương trình Chợ Tết Công đoàn tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

Tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Quý Mão 2023

cần thơ: sẽ có gian hàng 0 đồng tại “chợ tết công đoàn năm 2023”

Công nhân, người lao động tỉnh Lạng Sơn mua sắm hàng hóa tại “Chợ Tết Công đoàn”.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tổ chức công đoàn, góp phần chia sẻ để gia đình các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết đầm ấm, hạnh phúc. đồng thời cũng là dịp kết nối liên hệ giữa tổ chức công đoàn, đoàn viên, người lao động với cấp ủy, chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc quan tâm chăm lo đối với với đoàn viên, người lao động; quảng bá sản phẩm hàng hóa dịch vụ chất lượng của các đơn vị, doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh đến đông đảo đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam".

Chánh văn phòng tổng liên đoàn lao động việt nam nguyễn xuân hùng cho biết, thời gian qua, các tổ chức công đoàn đã phát huy tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động. tổng liên đoàn lao động việt nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức có hiệu quả chương trình "tết sum vầy" tạo được sức lan tỏa rộng khắp và thể hiện tình cảm của đảng, nhà nước đối với người lao động, giai cấp công nhân.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn trao quà tết cho công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài việc hỗ trợ, tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn còn diễn ra các hoạt động khám sàng lọc ung thư, tư vấn sức khỏe miễn phí, bán hàng giảm giá, tặng quà không đồng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian hấp dẫn, tạo sân chơi lành mạnh nhằm động viên tinh thần phấn khởi cho đoàn viên, người lao động tham gia chương trình.

Chị liễu thị thuận, công nhân hợp tác xã đồng tâm - lạng sơn chia sẻ, hoạt động tặng quà tết của tổ chức công đoàn rất thiết thực; đặc biệt tại chương trình có các gian hàng miễn phí và giảm giá đã hỗ trợ rất nhiều về chi phí mua sắm đồ tết cho công nhân. mong muốn các cấp công đoàn có thêm những hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân được mua được hàng hóa chất lượng cao, giá rẻ, để người lao động giảm bớt được khó khăn.

"Chợ Tết Công đoàn" năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Lạng Sơn với sự tham gia của 19 doanh nghiệp và 33 gian hàng. Chương trình diễn ra đến hết ngày 1/1/2023.

Huy động nguồn lực chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 30/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Hội triển khai một số nhiệm vụ an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đưa chính sách an sinh xã hội đến với người dân khó khăn ở Gia Lai

Chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế của bảo hiểm xã hội việt nam đã đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn của làng ia nueng, xã biển hồ, thành phố pleiku. chương trình giúp họ vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi ốm đau, tạo cơ hội tham gia chính sách an sinh xã hội của nhà nước.

baotintuc.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cho-tet-cong-doan-mang-tet-den-nhieu-gia-dinh-kho-khan-719917.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY