Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cho tinh bột nghệ vào 2 món này để cả đời sống khỏe

Từ lâu, nghệ được sử dụng rất nhiều trong chế biến các món ăn. Bên cạnh đó, nghệ cũng được nhiều người sử dụng như một loại Thu*c để điều trị một số căn bệnh như gan, dạ dày, tá tràng,... Nghệ cũng được nhiều chị em phụ nữ để làm đẹp, giảm cân.

Uống tinh bột nghệ mỗi ngày để phòng chống bệnh tật

Tinh bột nghệ có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và chống khuẩn hiệu quả nhờ hoạt chất curcumin là thành phần có trong nghệ. nhờ hoạt tính này mà nghệ tươi cũng như tinh bột nghệ có khả năng chữa các bệnh về viêm loét dạ dày, hành tá tràng, bệnh về gan và các bệnh khác như viêm khớp.

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có khả năng chữa một số bệnh viêm da như vẩy nến, ban đỏ hệ thống, giảm mụn cũng như giảm sẹo và các vết thâm do mụn để lại,..

Ảnh minh họa.

Tinh bột nghệ có tác dụng giải độc và làm tăng tiết sữa ở phụ nữ mới sinh con xong, đó là lý do vì sao sau khi sinh, chị em thường được gia đình bồi bổ các món ăn có liên quan đến nghệ. nghệ giúp bổ sung lượng hồng cầu đã mất đi trong quá trình sinh nở, đồng thời cũng giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và tránh bị nhiễm trùng.

Công thức đồ uống vừa ngon, vừa bổ với tinh bột nghệ

- Sinh tố nghệ và nước cốt dừa

Nguyên liệu để làm loại nước uống này là 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt dừa, 2-3 miếng gừng thái lát.

Cho tất cả nguyên liệu vào trong 200ml nước ấm, khuấy đều và uống sau khi ăn khoảng 30 phút. Loại đồ uống này rất tốt cho hệ tiêu hóa.

- trà mật ong nghệ

Nguyên liệu: gừng thái sợi, 1/2 thìa tinh bột nghệ, 5ml nước cốt chanh, mật ong, nước

Đặt một chiếc chảo lên lửa vừa, thêm gừng thái sợi và một ly nước. sau đó, thêm tinh bột nghệ, đun sôi. tắt bếp, thêm nước cốt chanh và mật ong theo khẩu vị, trộn đều. lọc bỏ bã, lấy nước và thưởng thức.

Trà nghệ mật ong giúp giảm các triệu chứng dị ứng thời tiết, giảm ho và đau họng. bên cạnh đó, trà nghệ mật ong cũng là Thu*c trị cảm lạnh tuyệt vời.

- Sinh tố nghệ và xoài

Nguyên liệu: chuẩn bị nguyên liệu: nửa quả xoài, nửa quả chuối, 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng canh dầu dừa.

Xoài và chuối bỏ vỏ, cho tất cả nguyên liệu vào xay nhuyễn có thể thêm đá vào thưởng thức. Sinh tố nghệ xoài có tác dụng giúp làm đẹp da.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cho-tinh-bot-nghe-vao-2-mon-nay-de-ca-doi-song-khoe-search/?id=175317

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cho-tinh-bot-nghe-vao-2-mon-nay-de-ca-doi-song-khoe/20210318083900338)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY