Sức khỏe hôm nay

Chơi game điện tử mang lại cảm xúc mạnh có thể gây tử vong cho trẻ em

Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt đã phát hiện ra rằng chơi game điện tử có thể gây rối loạn nhịp tim đe dọa tính mạng ở trẻ em không có tiền sử về vấn đề sức khỏe.

Các chuyên gia cho biết adrenalin tăng lên từ sự phấn khích khi chơi game gây tử vong cho một số thanh niên mắc các bệnh về tim thường không được chẩn đoán.

Chơi trò chơi điện tử mang lại cảm xúc mạnh có thể gây tử vong cho trẻ em

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Tim mạch Trẻ em, Sydney, Australia, đã nghiên cứu trường hợp của 22 trẻ em bị mất ý thức đột ngột khi chơi trò chơi điện tử.

Họ phát hiện ra rằng trò chơi chiến tranh nhiều người chơi là nguyên nhân thường xuyên nhất, dẫn đến trạng thái cảm xúc giữa những người chơi.

Chơi trò chơi điện tử mang lại cảm xúc mạnh có thể gây tử vong cho trẻ em.

Một số trẻ em đã chết sau khi ngừng tim với một số tình trạng nhịp tim được chẩn đoán sau đó, khiến những đứa trẻ còn sống có nguy cơ tiếp tục xảy ra nếu chúng tiếp tục chơi.

Claire Lawley, thuộc Trung tâm Tim mạch Trẻ em, người đứng đầu cuộc nghiên cứu kêu gọi các bậc cha mẹ tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào, chẳng hạn như bất tỉnh đột ngột khi chơi game.

Cô nói: “Trò chơi điện tử có khả năng gây nguy cơ nghiêm trọng đối với một số trẻ em mắc chứng rối loạn nhịp tim, chúng có thể gây tử vong ở những bệnh nhân mắc chứng rối loạn nhịp tim, nhưng thường không được phát hiện trước đó”.

“Những đứa trẻ đột ngột bất tỉnh khi chơi điện tử nên được bác sĩ chuyên khoa tim đánh giá vì đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của một vấn đề nghiêm trọng về tim”.

Các biến cố tim mạch có nguy cơ cao xảy ra khi chơi trò chơi cảm giác mạnh

Nhịp nhanh thất đa hình catecholaminergic (CPVT) là một rối loạn nhịp tim di truyền hiếm gặp ở người trẻ và trẻ em, là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất.

Adrenaline từ hoạt động thể chất gắng sức và cảm xúc dâng cao, chẳng hạn như chơi game dẫn đến choáng váng, đánh trống ngực và chóng mặt.

Hội chứng QT kéo dài (LQTS) là một tình trạng di truyền hiếm gặp, ảnh hưởng đến khoảng 1/ 2.000 người và có thể gây ra nhịp tim bất thường, là một tình trạng khác.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy hầu hết trẻ em (63%) có các biến thể di truyền có khả năng liên quan trong số các bệnh nhân, có ý nghĩa quan trọng đối với gia đình của họ.

Trong một số trường hợp, phát hiện này dẫn đến việc nhiều thành viên trong gia đình được chẩn đoán mắc một vấn đề về nhịp tim gia đình quan trọng, theo kết quả được công bố trên tạp chí Heart Rhythm.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy hầu hết trẻ em (63%) có các biến thể di truyền có khả năng liên quan trong số các bệnh nhân, có ý nghĩa quan trọng đối với gia đình của họ.

Các nhà khoa học tin rằng sự kích thích adrenergic liên quan đến môi trường chơi game điện tử tích điện cảm xúc là nguyên nhân của hiện tượng này.

Vào thời điểm xảy ra sự cố tim mạch, nhiều bệnh nhân trong trạng thái phấn khích, vừa thắng, vừa thua, hoặc xung đột với bạn đồng hành. Mặc dù nó không phải là một sự xuất hiện phổ biến, các tác giả tin rằng nó đang trở nên phổ biến hơn khi văn hóa chơi game ngày càng gia tăng.

Các nhà nghiên cứu cho biết chơi game không còn được coi là hoạt động an toàn đối với những người mang những rủi ro này. Đây là một khám phá thực sự quan trọng đối với một số trẻ em mắc các bệnh về tim có thể khiến chúng gặp nguy hiểm.

Xem thêm: Cảm thấy quá mệt mỏi để thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể đang mắc phải bệnh này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/choi-game-dien-tu-mang-lai-cam-xuc-manh-co-the-gay-tu-vong-cho-tre-em-36371/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY