Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chọn mua quạt điện phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bí quyết dưới đây giúp bạn chọn mua được quạt điện phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chế độ gió

Tốc độ gió là những yếu tố quyết định chức năng làm mát của quạt điện mạnh hay yếu. nguồn ảnh: internet

Cánh quạt, công suất hoạt động, tốc độ gió là những yếu tố quyết định chức năng làm mát của quạt điện mạnh hay yếu. các loại quạt điện thông dụng hiện nay có nhiều chế độ gió khác nhau, bao gồm:

Chế độ bình thường: có chức năng thổi luồng gió ra với tốc độ không đổi.

Chế độ gió ngủ: có chức năng thổi ra làn gió nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái dễ dàng đi vào giấc ngủ cho người dùng.

Chế độ gió tự nhiên: cho phép gió thổi từ quạt thay đổi mạnh yếu theo tâm trạng.

Điều khiển từ xa

Với những dòng quạt điện được tích hợp điều khiển từ xa (remote), người dùng có thể điều khiển tốc độ quạt, cài đặt chế độ hẹn giờ tắt phù hợp khi ngủ từ xa mà không cần phải lại gần quạt. dĩ nhiên, chức năng này sẽ yêu cầu người dùng chi tiêu nhiều tiền hơn.

Xác định mức chi tiêu

Sự chênh lệch về giá cả giữa các loại quạt và thương hiệu quạt là khá lớn, vì vậy bạn cần xác định mức chi tiêu mà mình sẵn sàng bỏ ra để mua sản phẩm này. Để có nhiều sự lựa chọn, bạn hãy xem xét mức chi tiêu tối đa và đưa ra một khoảng giá nằm trong giới hạn chi tiêu đó.

Ví dụ nếu ngân sách mua quạt của bạn là 1 triệu đồng thì hãy chọn khoảng giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng hoặc 800 ngàn đến 1 triệu đồng. Khoảng giá càng rộng thì càng có nhiều sự lựa chọn nhưng bạn phải mất nhiều thời gian tìm hiểu thông tin các sản phẩm hơn.

Xem xét kiểu dáng và kích thước

Hãy lựa chọn kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng. nếu là sử dụng cho phòng khách thì càng nên quan tâm đến kiểu dáng làm sao để hài hòa với không gian nội thất.

Khi xem xét về kích thước, ngoài kích thước tổng thể của quạt thì cần chú ý đến công suất và sải cánh. Công suất lớn thì gió thổi mạnh nhưng lại không tiết kiệm điện năng bằng quạt có công suất nhỏ. Sải cánh càng lớn giúp làn gió tản rộng nên làm mát hiệu quả hơn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chon-mua-quat-dien-phu-hop-voi-nhu-cau-su-dung/20220303043711046)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY