Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chồng dụ vợ sinh thêm con nhưng thất bại: Ở cữ sướng như tiên, thay bỉm cho con tính trên đầu ngón tay nhưng năn nỉ đẻ thêm vẫn lắc!

Người chồng đã dùng hết cách nhưng vợ vẫn nhất quyết không chịu sinh thêm em bé.

Nhiều gia đình hiện nay chỉ quyết định sẽ sinh từ 1-2 con để đảm bảo tốt nhất cho cuộc sống của bọn trẻ. tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng hoàn toàn thống nhất việc có nên sinh con hay không, cụ thể như một gia đình ở hà nội dưới đây.

Cụ thể, trong khi người chồng rất thích có thêm con và muốn con trai đầu có thêm bạn để chơi, tuy nhiên vợ lại nhất quyết từ chối dù chồng hết lời nài nỉ. Không rõ cụ thể lý do bà mẹ này kiên quyết như vậy là gì nhưng người chồng cho biết anh đã làm hết mọi nhẽ, từ chăm con, giặt giũ, không để vợ phải động tay động chân vào việc gì, thậm chí bỉm thay cho con cũng tính trên đầu ngón tay.

Chính vì vợ lúc nào cũng sướng như tiên nên ông chồng này tỏ ra khó hiểu và thắc mắc khi 5 lần 7 lượt vợ từ chối không chịu sinh thêm em bé.

''1001 LẦN DỤ VỢ SINH THÊM CON MÀ TOÀN THẤT BẠI.

Có ai như vợ chồng mình không? Phận trai thời nay là 18 bến nước chứ không phải 12 bến như các chị mình ngày xưa nữa rồi. Có ông nào khổ như mình không, thiếu nước đội vợ lên đầu nữa thôi ấy vậy mà bảo đẻ tiếp mà nhìn mặt vợ mình như kiểu đang nghe chuyện ma của bác Nguyễn Ngọc Ngạn vậy.

Bọn mình đã có một bé trai 2 tuổi rồi, vợ chồng mình cũng 30 có lẻ 1 vài số rồi nên mình muốn sinh thêm một bé nữa cho bé lớn có bạn, nhưng vợ mình mỗi lần nghe đến chuyện sinh thêm con nữa mặt lại giống như đang bắt cô ấy nhảy vào chảo dầu sôi vậy. Mà sinh đứa đầu vợ mình trộm vía 2,5h là sinh xong kể từ lúc vỡ ối, vợ mình sinh thường.

Ở cữ thì như bà hoàng vì có mẹ chồng, chồng chăm sóc. Một mình chồng cơm canh bưng lên tận phòng cho vợ đến lúc bé được 2 tháng tuổi mới ăn cùng gia đình, 6 tháng vợ mình mới phải vào bếp nấu ăn, đêm thì mình và mẹ mình thay nhau bế nếu hôm nào bé quấy. Sinh xong 3 tháng là vợ mình về dáng như lúc còn con gái, đồ mặc vẫn nguyên size như lúc con gái.

Dù đã năn nỉ hết lời nhưng người vợ vẫn chưa muốn sinh con. Ảnh minh hoạ.

Nói chung ngoại trừ lúc sinh và mang bầu mệt nhọc ra thì bỉm vợ mình thay cho con tính trên đầu ngón tay, tắm cho bé là mẹ mình tắm luôn. Vợ mình chỉ có đúng một thứ không cho ai khác làm chính là nấu đồ ăn cho con, cô ấy rất chăm chỉ trong việc ăn uống của con tự tay làm hết từ khi bé bắt đầu ăn dặm đến nay.

Thật lòng mình thấy ít mẹ bỉm nào sướng như vợ mình luôn, đúng gái 1 con trông mòn con mắt. Vậy mà dù năn nỉ sinh thêm con cỡ nào vợ mình vẫn lắc. Mình cũng không hiểu sao vợ lại nhất quyết bảo 5-7 năm nữa vợ mới sinh lại.

Nói thật là mình lo lắm thời buổi bây giờ ăn uống, môi trường sống không như xưa lỡ mà vô sinh thứ phát thì rất buồn. Các cao nhân cho mình xin kinh nghiệm dụ vợ đẻ thêm với ạ, mình hết nước chấm rồi toàn thất bại thôi'', ông bố trẻ tâm sự.

Dưới phần bình luận, nhiều chị em phụ nữ tỏ ra thông cảm, khẳng định chắc chắn người vợ có lý do nên mới không muốn sinh thêm. Tuy nhiên, mỗi gia đình lại có 1 lựa chọn, 2 vợ chồng nên ngồi bàn bạc, chia sẻ, tìm ra nguyên nhân cụ thể và cùng nhau thống nhất việc có con tiếp.

Cư dân mạng để lại bình luận.

- Ôi đẻ mà có người chăm kiểu đó chắc mình đẻ 3 4 đứa. Ai rồi cũng phải làm mẹ ai rồi cũng phải đẻ thôi. Đẻ mà không đau đâu có gọi là đẻ. Cảm giác ấy thiêng liêng khi gò từng con đau thì bé cũng rất cố gắng để chui ra gặp mẹ. Gặp được con là bao nhiêu cái đau nó tan biến... Vợ chịu đẻ là được rồi. Đẻ gần các con lớn một lượt có người chơi với nhau. Nhưng đổi lại cực lắm bé này khóc bé kia khóc bế bé nhỏ bé lớn lại mè nheo. Chưa kể lúc bệnh cả hai cùng bệnh chăm lúc đó còn xù đầu hơn... tối lại vợ dỗ đứa chồng dỗ đứa... cực lắm ạ. Nên thôi 5, 7 năm nữa đẻ bé tiếp theo sẽ ổn hơn.

- Cái bạn nói chỉ có 2,5h là xong ấy là thời điểm mà vợ bạn thấy nó kéo dài nhất cuộc đời và đau nhất cuộc đời. Nên đừng nghĩ mấy cái việc bạn làm kia là to lớn. Đấy là trách nhiệm và nghĩa vụ mọi người chồng và cha nên làm và phải làm. Bạn nên tôn trọng quyết định của vợ nhé.

Có một điều chắc chắn sau khi sinh con, người phụ nữ sẽ phải hy sinh rất nhiều thứ, từ sự nghiệp, thời gian cho bản thân, mệt mỏi kéo dài... và rất nhiều điều khác nữa. dù vậy, rõ ràng anh chồng suy nghĩ vậy cũng không có gì là sai vì lo sợ chồng sau này có tuổi sẽ khó mà sinh con và cũng gặp nhiều nguy hiểm. thế nên, giữa hai vợ chồng cần có sự bàn bạc và cân nhắc để tìm ra phương án tối ưu, tránh việc canh cánh, khó chịu trong lòng.

https://afamily.vn/chong-du-vo-sinh-them-con-nhung-that-bai-o-cu-suong-nhu-tien-thay-bim-cho-con-tinh-tren-dau-ngon-tay-nhung-nan-ni-de-them-van-lac-20220329102723641.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chong-du-vo-sinh-them-con-nhung-that-bai-o-cu-suong-nhu-tien-thay-bim-cho-con-tinh-tren-dau-ngon-tay-nhung-nan-ni-de-them-van-lac-20220329102723641.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY