Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chú chó già 15 năm đôi mắt đục ngầu, chân yếu không thể đi được nhà chủ hỗ trợ một thiết bị đặc biệt giúp sống vui những ngày tháng cuối đời

Bây giờ chú chó đã già quá rồi, không đi được nên phải làm như thế này thôi.

Chó là loài vật nuôi phổ biến trong nhà và có những gia đình làm bạn với chúng rất nhiều năm. Tuy nhiên, vì tuổi thọ của chó không được cao nên nhiều người phải chứng kiến tuổi già của chúng đến rất sớm với những dấu hiệu lão hóa như mắt mờ, chân chậm chẳng thể đi nổi.

Mới đây, cư dân mạng đã nghẹn ngào chia sẻ hình ảnh một chú chó được nuôi trong gia đình 15 năm, đến khi già

"Đây là thành viên út của gia đình mình.

Rước em về từ năm 2005 đến giờ thì đã già yếu quá rồi nên đi không được nữa, suốt ngày nằm một chỗ nên nhà mình đã tự chế 1 chiếc xe lăn cho em nó đi tới lui tuổi về già.

Giờ thì em đã có thể đi tới lui đc rùi mọi người ơi".

Nuôi chú chó già 15 năm, - Ảnh 1.

Chú chó già được đặt lên chiếc xe lăn do gia đình tự làm.

Bài viết được đăng lên bởi bạn h.n trong một hội nhóm facebook khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Phần đa các ý kiến sau khi đọc bài đều bày tỏ sự cảm kích trước hành động yêu thương vật nuôi của gia đình h.n. chiếc xe được thiết kết từ những vật liệu bình thường như ống nước, dây dù và bánh lăn. thế nhưng, từ đây chú chó sẽ được sống

Nuôi chú chó già 15 năm, - Ảnh 2.

Cận cảnh chiếc xe tâm huyết của người chủ dành cho

Nuôi chú chó già 15 năm, - Ảnh 3.

Cảnh

Từ đây,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chu-cho-gia-15-nam-doi-mat-duc-ngau-chan-yeu-khong-the-di-duoc-nha-chu-ho-tro-mot-thiet-bi-dac-biet-giup-song-vui-nhung-ngay-thang-cuoi-doi-20201112122030157.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
  • Ba tháng cuối thai kỳ được gọi là “giai đoạn căng của thai kỳ! Cùng với sự phát triển của em bé, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình vụng về và nặng nề hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú với cảm giác cử động của bé. Bản năng làm tổ thôi thúc bạn dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị chào đón bé ra đời.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.