Khoa học hôm nay

Chú chó lạc đoàn tụ với chủ nhờ đi ké xe buýt

Người tài xế lái xe buýt lâu năm không thể ngờ rằng vị khách cuối cùng trên chuyến đi là một chú chó lạc đường.

Khi chuẩn bị kết thúc ngày làm việc, tài xế xe buýt hicham boujlal, ở saramäki, phần lan phát hiện vị khách cuối cùng trên xe lại là một chú chó đi lạc.

Chú chó lạc đoàn tụ với chủ nhờ đi ké xe buýt

Tài xế xe bus hicham boujlal đang lái xe về trạm cuối thì nhìn thấy một con chó lớn, lông xù, đang đi dọc theo vệ đường một mình trong bóng tối. vì muốn nhìn rõ hơn, người tài xế dừng xe lại và mở cửa để chú chó lên xe.

Hicham boujlal kể lại rằng: "chú chó nhẹ nhàng di chuyển vào trong xe và ngồi gần tôi. tôi đã rất ngạc nhiên".

Mặc dù trên xe không còn hành khách nào, rất nhiều ghế trống, nhưng chú chó đã chọn chỗ ngồi gần nhất với người tài xế tốt bụng.

Vì con chó không thể nói nơi nó muốn đến nên boujlal đã quyết định mang con chó trở lại văn phòng điều phối xe buýt và gọi cho một trạm cứu hộ động vật địa phương.

Không lâu sau đó, những tình nguyện viên ở trạm cứu hộ đã tìm được gia đình nuôi chú chó. được biết, chú chó đã đi khỏi nhà vài giờ trước, nó bị lạc đường. gia đình đã rất lo lắng và tìm kiếm nó. nhờ boujlal, chú chó và chủ đã được đoàn tụ.

Chia sẻ về vị khách đặc biệt cuối ngày, hicham boujlal cho biết: "đó là một con chó rất thông minh và thân thiện. có cơ hội giúp nó tìm đường về nhà tôi thấy khá vui".

Trước đó, câu chuyện cảm động về người tài xế cứu giúp chó đi lạc trong cơn bão từng được cư dân mạng chia sẻ. 

Sự việc xảy ra ở thủ đô Buenos Aires, Argentina, khi khu vực này phải hứng chịu một trận giông bão nghiêm trọng, mưa to gió lớn trên diện rộng. Giữa trận mưa lớn như trút nước, tài xế xe buýt đã 'cung cấp' một chuyến đi miễn phí cho ít nhất hai 'hành khách bốn chân' .

Sau khi phát hiện hai chú chó đang sợ hãi run rẩy đi lạc trên đường trong cơn mưa lớn, tài xế đã dừng xe lại và đưa chúng lên. bức ảnh chụp trên xe buýt lan truyền trên mạng cho thấy những chú chó người ướt nhẹp, co ro dưới ghế và sau đó đi lại gần người lái xe.

Hành động cử chỉ yêu thương của tài xế dành cho những chú chó đi lạc trong cơn mưa bão được cư dân mạng ca ngợi hết lời và người tài xế xe buýt giấu tên được gọi là anh hùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/chu-cho-lac-doan-tu-voi-chu-nho-di-ke-xe-buyt-415017.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY