Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Chủ đầu tư dự án Opal Boulevard là ai?

Sau hơn 1 năm thành lập, phát triển dự án ngàn tỉ mang tên Opal Boulevard, trúng thầu hơn 90 ha đất tại Đồng Nai với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng, vậy Công ty Bất động sản Hà An là ai?

Thành lập vào đầu năm 2018, Công ty Bất động sản Hà An được nhiều người biết đến khi là Opal Boulevard (đường Kha Vạn Cân, Bình Dương). Dù rằng hình ảnh, chiến lược marketing đều gắn liền với tên tuổi của Đất Xanh Group (DXG).

Thời điểm Đất Xanh thâu tóm Hà An, công ty mới chỉ có phát triển trong tương lai, chứ đi vào kinh doanh chính thức. Đất Xanh sau đó liên tục “bơm tiền” và nâng vốn điều Hà An lên hơn 2.200 tỉ đồng.

Mặt khác, Hà An đẩy nhanh quá trình làm thủ tục, hồ sơ pháp lí cho Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Kha Vạn Cân. Đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỉ lệ 1/500 được UBND Thị xã Dĩ An phê duyệt tại văn bản số 548/QĐ-UBND ngày 31.1.2019.

Dự án được quảng cáo có quy mô 2 block, 35 tầng với khoảng 1.500 căn hộ cao cấp bậc nhất toạ lạc trên đại lộ Phạm Văn Đồng, một trong những đại lộ đẹp nhất TP.HCM. Nhưng thật chất, nằm trên đường Kha Vạn Cân, thuộc tỉnh Bình Dương.

Giá căn hộ ở đây từ 2 đến 3 tỉ đồng/ căn theo những quảng cáo trên internet cũng như sales của các sàn. Quảng cáo trên một số trang cũng nói này đã có giao dịch, người giữ chỗ gần như toàn bộ dự án...

Nhiều tài sản tại dự án Opal Bpulevard được Hà An mang đi cầm cố hàng ngàn tỉ đồng

Đáng lưu ý, thời điểm Hà An cũng như nhân viên Đất Xanh Group và các sàn liên kết chào mời khách hàng, thậm chí làm lễ mở bán này chưa đủ điều kiện kinh doanh. Sau khi báo chí phản ánh không lâu, lãnh đạo Bình Dương đã có những chỉ đạo, kiểm tra dự án. Gần đây, này bị đặt dấu hỏi về chuyện chưa hoàn thành những thủ tục pháp lý. Và hiện giờ, tiến độ xây dựng cũng chưa hoàn thành để hợp pháp trong việc huy động vốn, mở bán cho khách hàng.

Không ít nhưng nghi ngờ về năng lực tài chính của Hà An, bất chấp việc đứng sau lưng họ là Đất Xanh Group. Bởi lẽ, nhiều khoản vay tại này cũng như nắm hơn 200 triệu cổ phần của Hà An do Đất Xanh nắm giữ đang nằm trong các khoản vay hàng ngàn tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Bến Thành.

Được biết, Hà An mới đây tạo ra cơn sốt trong lĩnh lực bất động sản, tài chính khi đấu giá thành công khu dân cư có diện tích đến gần 100 ha tại Long Thành, tỉnh Đồng Nai tại số 124/T-HĐĐG kí ngày 3.9.2019 của UBND Tỉnh Đồng Nai – Hội đồng đấu giá QSDĐ.

Không lâu sau đó, một phần tài sản, lợi ích từ việc kinh doanh tại này được mang đi làm tài sản bảo đảm cho khoản vay khác ở ngân hàng, bất chấp nghĩa vụ tài chính Hà An chưa hoàn thành.

Hồ Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (http://motthegioi.vn/bat-dong-san-c-99/chu-dau-tu-du-an-opal-boulevard-la-ai-126881.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY