Tâm sự hôm nay

Chủ quyền biển đảo Việt Nam: Đoàn kết một khối

Tinh thần yêu nước và bảo vệ Tổ quốc là truyền thống tốt đẹp ngàn đời, vẫn chảy trong huyết quản của mỗi người Việt Nam chúng ta.
Tinh thần yêu nước và bảo vệ Tổ quốc là truyền thống tốt đẹp ngàn đời, vẫn chảy trong huyết quản, trong trái tim của mỗi người Việt Nam chúng ta. Trước sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong thềm lục địa của Việt Nam, lại còn cho tàu cố tình đâm va vào tàu thuộc lực lượng chức năng của Việt Nam đang làm nhiệm vụ thực thi pháp luật trong vùng biển thuộc chủ quyền của Tổ quốc, đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước đã bày tỏ sự bất bình, cực lực phản đối và lên án các hành động khiêu khích gây mất ổn định an ninh trong khu vực mà Trung Quốc đang theo đuổi. Trong những ngày này, các tầng lớp nhân dân cả nước và cả người Việt Nam ở nước ngoài đã tuần hành phản đối hành vi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Chưa bao giờ lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc lại thể hiện mạnh mẽ như lúc này.

Tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước đã diễn ra các cuộc tuần hành phản đối hành động của Trung Quốc. Không chỉ thể hiện bằng những lý lẽ sắc bén, các tầng lớp nhân dân đã thể hiện sự quyết tâm đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước và các lực lượng chấp pháp quyết giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Hàng ngàn người dân mang theo cờ và biểu ngữ phản đối Trung Quốc với các khẩu hiệu “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan về nước”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Ủng hộ Chính phủ, phản đối Trung Quốc”. Các đoàn tuần hành đã đi qua nhiều tuyến đường trên các thành phố nhằm kêu gọi và yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng của những người Việt đã thể hiện tinh thần yêu nước qua việc thường xuyên cập nhật diễn biến thời sự ở biển Đông, sáng tác những hình ảnh, biểu tượng kêu gọi tinh thần đoàn kết đấu tranh bảo vệ chủ quyền.

Người dân Việt Nam ai ai cũng phẫn nộ và đau lòng trước những hình ảnh ngang ngược của tàu Trung Quốc khi dùng tàu đâm vào tàu của ta, bắn súng nước, phun vòi rồng làm cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam bị thương. Và việc người dân xuống đường phản đối ôn hòa là hành động văn minh, cùng chung sức, chung lòng với đất nước để phản đối hành động vi phạm chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Thật tiếc, những hành động của một số kẻ quá khích trà trộn vào lực lượng công nhân tuần hành tự phát tại Bình Dương (ngày 13/5) nhằm kích động, đập phá tài sản doanh nghiệp nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sự đoàn kết của cả dân tộc và quan trọng nữa là ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam yêu chuộng hòa bình.

Mỗi người dân con Lạc, cháu Hồng trong nước và nước ngoài bằng những phương pháp đấu tranh văn minh đang thể hiện lòng yêu nước của mình, đặt niềm tin vào những quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước để cùng chung sức buộc Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, chấm dứt ngay hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam Xung quanh việc TQ hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam (cập nhật liên tục) Diễn biến
    Vụ giàn khoan HD981:Không dễ dàng…bẻ một bó đũa
Xem toàn bộ thông tin vụ việc Trọng Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chu-quyen-bien-dao-viet-nam-doan-ket-mot-khoi-5623.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY