An toàn thực phẩm hôm nay

Chủ sạp rau tiết lộ: 6 loại rau dù rẻ tiền cũng không nên ăn, sức khỏe sẽ được bảo vệ

Có 6 loại rau này trước và sau tiết Thanh Minh nhớ tránh, người bán rau không bao giờ ăn vào thời điểm này.

Mùa xuân có nhiều loại rau củ được đưa vào thị trường với số lượng lớn, không chỉ đẹp mắt mà giá cả rất phải chăng. Bước vào khu vực rau của siêu thị, bạn có thể nhìn thấy tất cả các loại rau tươi. Tuy nhiên có 6 loại rau này trước và sau tiết Thanh Minh nhớ tránh, người bán rau không bao giờ ăn vào thời điểm này.

1. Cải bắp

Thời vụ ăn cải bắp tốt nhất là từ sau tháng 9 đến trước tháng 2 năm sau, có một khoảng thời gian ngắn nửa năm. Vào khoảng Tết Thanh Minh mùa xuân, phần lớn nước và chất dinh dưỡng của cải bắp bị mất đi, lá cải bị khô không tươi, có những đốm đen, cho dù bạn xử lý chúng như thế nào, chúng sẽ không đạt được hương vị tốt nhất. Vì vậy hãy cố gắng ăn càng ít những loại rau này.

Ảnh minh họa

2. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là một trợ thủ đắc lực cho việc ăn lẩu, xào và làm bánh bao. Vì không có mùi đặc biệt nên ngâm nước là có thể dùng được, cách làm đơn giản và đa dạng nên rất được các bà mẹ ưa chuộng.

Tuy nhiên, khi thời tiết ấm lên, trong quá trình ngâm mộc nhĩ sẽ sản sinh ra vi khuẩn capsaicin. chính chất này là thủ phạm của món canh chua từng xuất hiện trên tivi cách đây vài năm. nếu để qua đêm trong tủ lạnh hoặc ngâm quá lâu, chất này sẽ bị phá hủy trong cơ thể nên bạn cần chú ý hơn khi ăn mộc nhĩ.

3. Măng xuân

Măng xuân ăn ngon, giòn, vì là loại rau theo mùa, sau mùa xuân sẽ hết nên luôn là món khoái khẩu của các bà các mẹ trong dịp xuân về. Tuy nhiên, vào khoảng Tết Thanh minh tháng 4, măng mùa xuân đã già, sợi bên trong trở nên rất dày, ăn không giòn.

Một số loại măng xuân nhìn bề ngoài bình thường nhưng sau khi cắt ra có thể bị vàng, rỗng ruột, thậm chí bị thối nên bạn phải chú ý nhiều hơn.

4. Rau gia vị cay

Vào mùa xuân, nhiệt độ tăng cao, thời tiết tương đối hanh khô, người thích bốc hỏa, nếu ăn một số loại rau củ quá cay như ớt sẽ khiến cơ thể mất nước, bốc hỏa trầm trọng hơn. Da khô và nổi mụn trên mặt đều là di chứng của việc ăn quá cay.

5. khoai tây đã được lưu trữ trong một thời gian dài

Khoai tây là thực phẩm phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta, giá cả không đắt nên được nhiều người mua hàng ngày. một số người cao tuổi lại thích tham rẻ, mỗi ngày họ đều dậy sớm mua một ít khoai tây rẻ tích trữ. những củ khoai tây này có vẻ không sao, nếu nghiêm trọng thì có thể chỉ hơi nhăn nheo một chút, họ cho rằng không ảnh hưởng gì, vì vậy mua về nhà và chế biến chứ không biếu ai nên không lo hình thức. tuy nhiên, một số loại khoai tây bảo quản lâu ngày sẽ có vỏ xanh hoặc mọc mầm, trong khoai tây sẽ xuất hiện các chất như solanine, đây cũng là những chất độc hại, ăn vào có hại mà không có lợi.

6. Cải thảo

So với cải bắp, một số người thích ăn cải non hơn, cải thảo ăn mềm và thanh mát hơn, dù là lẩu hay xào đều rất ngon. nhưng vào tiết thanh minh, rau non không dễ bảo quản như mùa đông. nếu muốn giữ rau non tươi, một số người bán hàng sẽ ngâm rau non bằng các loại thuốc đặc biệt để đạt hiệu quả không bị hư. tuy nhiên, hàm lượng aldehyd trong rau củ ngâm siro vượt quá tiêu chuẩn nên đây là một trong những loại rau không được khuyến khích ăn, bạn không thể bất cẩn khi mua chúng.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Link bài gốc Lấy link

https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chu-sap-rau-tiet-lo-6-loai-rau-du-re-tien-cung-khong-nen-an-suc-khoe-se-duoc-bao-ve-698802.html

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chu-sap-rau-tiet-lo-6-loai-rau-du-re-tien-cung-khong-nen-an-suc-khoe-se-duoc-bao-ve/20230430032923305)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY