Nhi Truyền nhiễm hôm nay

Bên cạnh chức năng chữa trị các bệnh lý nhi khoa do vi sinh vật gây ra như: vi khuẩn, virut, ký sinh trùng, nấm,... ; công tác khám chữa bệnh của Khoa Nhi Truyền còn bao gồm các kỹ thuật xử trí suy hô hấp như hút dịch đường thở, đặt nội khí quản; khám chữa và chăm sóc trẻ nhiễm HIV/AIDS, và tư vấn cho gia đình có trẻ mắc bệnh trên; cũng như thực hiện tiêm chủng vắc xin theo chương trình tiêm chủng mở rộng do Bộ Y Tế chỉ đạo. Các căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em và dễ hình thành dịch bệnh như: viêm não Nhật Bản, thuỷ đậu, sởi, ho gà, quai bị, viêm màng não nhiễm khuẩn, viêm màng não do virut, lao màng não, bạch hầu, uốn ván, nhiễm khuẩn huyết, viêm gan virut,...

Chủ tich Hội Truyền nhiễm Việt Nam: Không cần e ngại về các ca tái dương tính

- Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để nuôi cấy virus của những người tái dương tính nCoV. Tất cả các trường hợp đều cho kết quả âm tính, tức là virus không hoạt động.

Như vậy, giả thuyết đặt ra là các test dương tính kia đã phát hiện những phần, mảnh của ARN của virus, có thể coi là xác virus trong qúa trình cơ thể thải loại.

GS Kính cho biết thêm, theo dõi về mặt dịch tễ ở cả trong và ngoài nước với những ca tái dương tính trở lại, không phát hiện sự lây nhiễm cho bất cứ người nào, dù một số bệnh nhân đã có tiếp xúc với người thân trong khi về cộng đồng cách ly.

Tới nay, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 của tất cả các ca tái dương cũng đều cho thấy bệnh nhân âm tính nCoV.

Với vấn đề điều trị cho những trường hợp này, do người bệnh hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng, bệnh viện chỉ thực hiện việc cách ly, theo dõi và phối hợp nuôi cấy virus để khẳng định kết quả xét nghiệm.

“Về phía y tế công cộng, chúng ta không cần có e ngại với người tái dương tính”, GS.TS Nguyễn Văn Kính khẳng định.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/chu-tich-hoi-truyen-nhiem-viet-nam-khong-can-e-ngai-ve-cac-ca-tai-duong-tinh-638771.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY