Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Chủ Viện thẩm mỹ Chi Vee thừa nhận nhiều sai phạm

Không chỉ hoạt động rầm rộ khi chưa được cấp phép, bà chỉ Viện thẩm mỹ Chi Vee còn thừa nhận việc mua bằng cho học viên phun xăm.

Hoạt động không phép suốt hơn 2 năm

Thời gian qua trên một số trang mang có thông tin quảng cáo, giới thiệu rầm rộ về một cơ sở làm đẹp mang tên Viện thẩm mỹ Chi Vee.

Theo thông tin quảng cáo, Viện thẩm mỹ Chi Vee thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ CII cũng bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2017, do bà Trần Kim Chi (SN 1992) làm đại diện pháp luật.

Chu Vien tham my Chi Vee thua nhan nhieu sai pham
Thông tin giới thiệu về các chi nhánh của Viện Thẩm mỹ Chi Vee

Cũng theo quảng cáo, cơ sở làm đẹp này có tới 9 chi nhánh trải khắp TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ và có thời gian còn vươn ra cả Hà Nội. Gồm: Hệ thống phun xăm (9 chi nhánh), 1 học viện đào tạo phun xăm chuyên nghiệp, 2 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, 1 phòng khám nha khoa thẩm mỹ quốc tế, hệ thống điều trị da (2 chi nhánh), hệ thống nail room (2 chi nhánh).

Trao đổi với báo Đất Việt, ngày 31/5/2020, bà Chi thừa nhận mình chỉ được cấp phép hoạt động về phun xăm thẩm mỹ. Còn việc phẫu thuật thẩm mỹ thì tới ngày 27/4/2020 vừa qua mới được cấp phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại địa chỉ số 339/23 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3, TP.HCM.

Bà Chi thừa nhận, suốt hơn 2 năm qua, trước khi được cấp phép phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, bà đã hợp tác với một số bác sĩ thẩm mỹ bên ngoài và nhận khách phẫu thuật thẩm mỹ. Vào thời điểm đông khách, doanh thu mỗi ngày của cơ sở làm đẹp này lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chu Vien tham my Chi Vee thua nhan nhieu sai pham
Khi chưa được cấp phép, Chi Vee đã treo Phòng khám chuyên thẩm mỹ và nhận khách

Ngày 3/4/2020, Sở Y tế TP.HCM có văn bản trả lời cơ quan báo chí liên quan tới hoạt động khám chữa bệnh có dấu hiệu vi phạm tại Viện thẩm mỹ Chi Vee.

Theo văn bản của Sở Y tế TP. HCM, ngày 03/01/2020, Viện thẩm mỹ Chi Vee thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ CII có nộp hồ sơ đăng ký Cấp giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Trong văn bản trả lời báo chí, Sở Y tế TP.HCM khẳng định, tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí về các dấu hiệu vi phạm của Viện thẩm mỹ Chi Vee, Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành thanh tra đối với cơ sở này và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Thông tin xử phạt vi phạm sẽ được Sở Y tế TP.HCM công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của sở này.

Trong khi thông tin xử lý vi phạm của Viện thẩm mỹ Chi Vee chưa được công bố công khai thì bất ngờ ngày 27/04/2020, Sở Y tế TP HCM ký giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ cho Viện thẩm mỹ Chi Vee tại địa chỉ 339/23 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3.

Theo bà Chi, sau khi được cấp phép Viện thẩm mỹ Chi Vee lại không thể hoạt động được tại địa chỉ 339/23 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3 vì quá chật hẹp. Hiện bà Chi đang xin cấp phép lại tại một địa chỉ tại quận 10, TP.HCM.

Chu Vien tham my Chi Vee thua nhan nhieu sai pham
Danh mục các dịch vụ Chi Vee thực hiện. Ảnh chụp trước ngày 27/4/2020

Mua bằng cho học viên phun xăm

Ngoài ra, doanh thu khủng nhờ các dịch vụ làm đẹp, cơ sở của bà Chi còn có một nguồn thu lớn khác từ việc đào tạo học viên phun xăm. Theo giới thiệu thì đây là “Học viện đào tạo phun xăm thẩm mỹ”. Cơ sở đào tạo cũng đặt tại địa chỉ 339/23 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3.

Theo chủ một số cơ sở phun xăm thẩm mỹ. Để có thể hành nghề họ sẽ phải hoàn thành khoá học về phun xăm và được cơ sở đào tạo cấp chứng chỉ hoàn thành khoá học. Sau đó sẽ phải đi học một khoá về việc phòng chống lây nhiễm bệnh qua đường máu, dịch sinh học trong quá trình phun xăm, tại một cơ sở đào tạo về y tế để được cấp “bằng máu”. Đặc biệt, học viên phải nộp hồ sơ để được Bộ Lao động thương binh xã hội cấp bằng nghề phun xăm…

Tuy nhiên tại “Học viện đào tạo phun xăm thẩm mỹ” của bà Chi, mỗi học viên muốn học phun xăm sẽ phải đóng học phí 37 triệu đồng/ khoá học. Bà Chi thừa nhận việc đào tạo của mình chỉ dựa trên kinh nghiệm chứ không có một giáo trình bài bản nào.

Đặc biệt, bà Chi thừa nhận, sau khoá học bà là người trực tiếp mua bằng nghề cho học viên với giá 2 triệu đồng/bằng.

“Em thấy người ta bán bằng này với giá 2 triệu đồng nên em mua giúp cho các học viên có nhu cầu. Thú thật em chỉ mua giúp chứ không có lãi lời gì trong việc này”, bà Chi thừa nhận.

Mặc dù thừa nhận những việc làm trên của mình là trái pháp luật nhưng bà Chi vẫn cho rằng những sai phạm này chỉ là "nhẹ thôi".

Trước những thông tin trên, đề nghị Các cơ quan chức năng TP.HCM cần vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh thẩm mỹ, khám chữa bệnh được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, bảo vệ tính mạng, sức khỏe và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng.

Văn Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/chu-vien-tham-my-chi-vee-thua-nhan-nhieu-sai-pham-3404174/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY