Thận - Tiết niệu hôm nay

Khoa Thận - Tiết niệu thuộc khối y học lâm sàng, giữ chức năng khám và chữa các bệnh lý liên quan của hệ tiết niệu, bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Thận - Tiết niệu và Ngoại Thận - Tiết niệu

Chữa Bệnh Thận Yếu Bằng Đậu Đen Đơn Giản, Hiệu Quả Bất Ngờ

Có rất nhiều bài thuốc hay để chữa bệnh thận yếu, đặc biệt là cách sử dụng đậu đen. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách thực hiện phương pháp này.

Từ xưa đến nay, có rất nhiều bài thuốc hay để chữa bệnh thận yếu, đặc biệt là cách sử dụng đậu đen. Phương pháp này được áp dụng phổ biến vì độ an toàn, lành tính, đơn giản mà hiệu quả đem lại khá bất ngờ. Bên cạnh đó, ngoài vai trò cung cấp chất dinh dưỡng, đậu đen còn có tác dụng bổ thận, giải độc,… Hãy tham khảo ý kiến của lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thư 5 dòng họ Đỗ Minh) để biết cách thực hiện phương pháp này.

Công dụng của đậu đen đối với người bệnh thận yếu

Đậu đen là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn của Việt Nam. Đây là một loại ngũ cốc có hàm lượng dinh dưỡng cao, ngoài dùng để chế biến các món chè thơm ngon, nó còn được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh. Theo đó, đậu đen mang lại những tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người, nhất là đối với những người mắc bệnh thận yếu.

Công dụng của đậu đen đối với người bệnh thận yếu

Đậu đen mang lại những tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người, nhất là đối với những người mắc bệnh thận yếu.

Đậu đen có nguồn gốc từ châu Phi, đây là một loại cây có thân thảo, hoa tím, thường được trồng để thu hái phần hạt. Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, đậu đen có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin, canxi, protein,… Cùng với đó là những hoạt chất có công dụng tốt trong việc hỗ trợ các chức năng thận, có công dụng tuyệt vời trong việc góp phần điều trị những người mắc bệnh thận yếu.

Bên cạnh đó, lương y Tuấn lý giải trong Đông y còn cho rằng đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hiệu quả trong việc giải độc, thanh nhiệt, làm sáng mắt, tốt cho gan tỳ và làm sáng mắt, bổ thận. Đây còn được xem là một vị thuốc có nhiều công dụng trong Đông y. Đồng thời trong dân gian luôn nó được xem là một trong những nguyên liệu chữa bệnh thận yếu rất tốt, hiệu quả đã được chứng minh qua quá trình sử dụng của rất nhiều bệnh nhân.

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng đậu đen trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạnh cũng như ngăn chặn tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư. Những người có dấu hiệu rụng tóc sử dụng loại nguyên liệu này cũng có thể giúp khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

4 cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen hiệu quả bất ngờ

Chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen là phương pháp được áp dụng phổ biến tại nhà. Bạn có thể dễ tìm thấy loại nguyên liệu này ở chợ hoặc các cửa hàng tạp hóa, chi phí lại rất phải chăng. Đồng thời, để tăng tính hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng cùng với các thảo dược khác. Sau đây là 4 cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen đơn giản, hiệu quả bất ngờ mà bạn nên tham khảo.

4 cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen hiệu quả bất ngờ

Chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen là phương pháp được áp dụng phổ biến tại nhà. Bạn có thể dễ tìm thấy loại nguyên liệu này ở chợ hoặc các cửa hàng tạp hóa, chi phí lại rất phải chăng.

Uống nước đậu đen rang

Uống nước đậu đen rang là một cách rất quen thuộc, bởi lẽ nó thường được nhiều người sử dụng để thanh nhiệt vào những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, khi áp dụng trong trường hợp chữa bệnh thận yếu nó còn có tác dụng hạn chế chứng đi tiểu đêm, đồng thời tình trạng sinh lý yếu cũng được cải thiện một cách nhanh chóng.

4 cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen hiệu quả bất ngờ

Nước đậu đen khi áp dụng trong trường hợp chữa bệnh thận yếu nó còn có tác dụng hạn chế chứng đi tiểu đêm, đồng thời tình trạng sinh lý yếu cũng được cải thiện một cách nhanh chóng.

Chuẩn bị:

  • 100 gram đậu đen
  • Rây lọc, chảo rang
  • 1 lít nước

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đậu đen và loại bỏ những hạt hư hỏng nổi trên mặt nước.
  • Sau khi rửa thì để đậu đen vào rổ cho ráo sau đó đem lên chảo rang.
  • Bạn nên đảo đều tay và rang với lửa vừa để đậu không bị khét.
  • Thực hiện trong khoảng 10 – 15 phút đến khi đậu dậy mùi thơm thì tắt bếp. Bạn có thể sử dụng lượng đậu rang nhiều hơn và bảo quản trong hũ thủy tinh để dùng dần.
  • Sau khi rang đậu đen, bạn cho vào khoảng 1 lít nước và đun sôi trong vòng 5 phút, ủ đậu trong nước thêm khoảng 10 phút nữa thì có thể sử dụng.
  • Bạn sử dụng rây để lọc lấy nước và bỏ đi phần đậu.

Chú ý:

  • Chỉ nên dùng nước đậu đen khoảng 1 – 2 ly mỗi ngày vì nếu sử dụng nhiều có thể làm giảm hấp thu một số khoáng chất.
  • Nên uống nước đậu đen rang khi còn ấm để phát huy được hết hiệu quả.
  • Người bị viêm đại tràng, tùy vị hư, tiêu chảy và tiêu hóa kém thì không nên sử dụng phương pháp này.
  • Không nên cho thêm gia vị vào nước đậu đen rang.

Kết hợp đậu đen và cỏ tranh

Đậu đen khi kết hợp với cỏ tranh sẽ làm cho chứng thận yếu của bạn được suy giảm đáng kể. Những thành phần tinh chất có trong 2 loại nguyên liệu này có tác dụng trong việc giúp cơ thể đào thải được các chất độc hại còn sót lại. Đồng thời, những hoạt chất này có có tác dụng trong việc trợ giúp các hoạt động của thận, từ đó làm cho tình trạng bệnh của bạn diễn biến tích cực hơn.

4 cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen hiệu quả bất ngờ

Đậu đen khi kết hợp với cỏ tranh sẽ làm cho chứng thận yếu của bạn được suy giảm đáng kể.

Chuẩn bị:

  • 100 gram đậu đen
  • 15 gram cỏ tranh
  • 1 lít nước

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đậu đen và cỏ tranh, loại bỏ những phần bị hư hỏng không sử dụng được sau đó để ráo.
  • Cho đậu đen và cỏ tranh vào nồi cùng với 1 lít nước.
  • Sau khi đun trong khoảng 10 – 15 phút thì tắt bếp về chắt lấy nước.
  • Nên uống khi còn ấm và kiên trì sử dụng trong 1 tháng sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Kết hợp đậu đen và vừng đen

Trong vừng đen có chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe như axit folic, protein, phốt pho, mangan, chất xơ, thiamin,… Người ta thường sử dụng loại đậu này với công dụng bồi dưỡng khí huyết, nhuận táo, bổ ngũ tạng, ích khí lực,… Ngoài ra, nó còn có vai trò rất tốt trong việc hỗ trợ các chức năng bài tiết của thận.

4 cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen hiệu quả bất ngờ

Bài thuốc đậu đen kết hợp với vùng đen giúp người bệnh phục hồi hiệu quả các chức năng của thận và có thể điều trị dứt điểm các triệu chứng do bệnh mang lại cho người bệnh.

Bạn có thể sử dụng đậu đen kết hợp với vừng đen qua cách sau:

Chuẩn bị:

  • 100 gram đậu đen
  • 100 gram vừng đen

Cách thực hiện:

  • Đậu đen và vừng đen rửa sạch trong nước và loại bỏ những hạt bị sâu, sau đó để ráo nước.
  • Rang đậu đen và vùng đen trên chảo với lửa vừa để không bị khét, bạn thực hiện cho đến khi ngửi thấy mùi thơm từ 2 nguyên liệu này.
  • Sau đó, tán nhuyễn hỗn hợp này thành bột mịn.
  • Khi dùng bạn lấy 2 thìa bột hòa với một ít nước ấm và uống trước bữa ăn khoảng 20 – 30 phút.
  • Sử dụng bài thuốc này tối thiểu 1 tháng sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm.

Bài thuốc đậu đen kết hợp với vùng đen giúp người bệnh phục hồi hiệu quả các chức năng của thận và có thể điều trị dứt điểm các triệu chứng do bệnh mang lại cho người bệnh. Bên cạnh đó, cách này còn giúp đẩy lùi tình trạng thiếu máu, chóng mặt và huyết áp cao rất hiệu quả.

Kết hợp đậu đen với cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi là một loại thảo dược quý thường được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là chứng thận yếu. Đậu đen khi kết hợp với nguyên liệu này có công dụng rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng do thận yếu mang lại.

4 cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen hiệu quả bất ngờ

Đậu đen khi kết hợp với cây nhọ nồi có công dụng rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng do thận yếu mang lại.

Bạn có thể tiến hành thực hiện bài thuốc này như sau:

Chuẩn bị:

  • 40g đậu đen tươi
  • 30g nhọ nồi

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đậu đen và nhọ nồi, loại bỏ những phần bị sâu, héo úa.
  • Đậu đen rang sơ trong chảo cho đến khi có mùi thơm thì tắt bếp và để nguội.
  • Cho đậu đen và nhọ nồi sắc với một ít nước.
  • Sau khoảng 30 phút đun với lửa nhỏ thì bạn tắt bếp và chắt lấy nước.
  • Sử dụng khi còn ấm và dùng liên tục trong khoảng 2 – 3 tháng sẽ thất kết quả khác biệt so với lúc đầu.

Lưu ý khi sử dụng đậu đen chữa bệnh thận yếu

Sử dụng đậu đen điều trị bệnh thận yếu là một phương pháp đơn giản và được nhiều người sử dụng mang lại kết quả cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để việc chữa bệnh an toàn và hiệu quả hơn.

Lưu ý khi sử dụng đậu đen chữa bệnh thận yếu

Không nên lạm dụng đậu đen chữa bệnh thận yếu quá nhiều vì có thể làm phản tác dụng điều trị bệnh. Đồng thời, nên kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý để thuốc có thể phát huy hiệu quả tốt hơn.

  • Phương pháp chữa bệnh thận yếu sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên trong quá trình áp dụng bạn cần kiên trì trong thời gian dài thì mới thật sự phát huy tác dụng.
  • Khi áp dụng phương pháp này nên lựa chọn những loại nguyên liệu chất lượng, nên loại bỏ thành phần bị hỏng hóc, sâu bọ hoặc héo úa. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng các loại thuốc sau khi đã nấu thành nước và để qua đêm. Vì có thể vi sinh vật gây hại đã tấn công vào thuốc, người bệnh khi sử dụng có thể gặp một số rủi ro nhất định làm cho bệnh trầm trọng hơn.
  • Chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen không thể giúp loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Cách này chỉ có tác dụng ức chế tạm thời các triệu chứng mà bệnh gây ra, đồng thời, bệnh có thể tái phát lại sau một thời gian sử dụng.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào để tránh tình trạng bị kích ứng với một thành phần của thuốc.
  • Không nên lạm dụng thuốc quá nhiều vì có thể làm phản tác dụng điều trị bệnh. Đồng thời, nên kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý để thuốc có thể phát huy hiệu quả tốt hơn.
  • Thực tế các phương pháp này chỉ có thể mang lại hiệu quả tuyệt đối với những trường hợp bệnh nhẹ, mới tái phát. Đối với người mắc bệnh trong thời gian dài, bệnh bước vào giai đoạn mãn tính thì tốt nhất nên áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

[ĐỌC NGAY] Phản hồi người bệnh về sự thật chữa khỏi thận yếu, thận hư nhờ bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh

Trên đây là cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen đơn giản, hiệu quả bất ngờ. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các phương pháp này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nếu sau một thời gian sử dụng mà tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, tốt nhất bạn nên đến ngay các cơ sở  y tế để được khám và chữa bệnh đúng cách.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  • Thận yếu nên ăn gì? Kiêng gì để tăng cường sức khỏe
  • Các bài thuốc Nam chữa bệnh thận yếu hiệu quả nhất
  • Thận yếu nên uống nước gì để cải thiện chức năng thận?

Mạng Y Tế
Nguồn: Tạp chí ViMed (https://vimed.org/chua-benh-than-yeu-bang-dau-den-10118.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY