Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chưa cần nội soi dạ dày, cơ thể có 3 thay đổi bất thường cũng là tín hiệu ngầm cảnh báo ung thư dạ dày gõ cửa

(Tổ Quốc) - Đừng chủ quan bỏ qua khi thấy những dấu hiệu lạ xuất hiện trên cơ thể bạn nhé!

Ung thư dạ dày là một khối u ác tính phổ biến ở đường tiêu hóa với tỷ lệ mắc và t* vong tương đối cao. nguyên nhân khiến bệnh ung thư dạ dày có tỷ lệ t* vong cao như vậy là do nhiều người chưa thực sự quan tâm đến việc tầm soát ung thư từ sớm.

Thực tế, ung thư dạ dày có thể phát hiện sớm thông qua phương pháp nội soi dạ dày. tuy nhiên, nhiều người lại không có thói quen đi khám định kỳ nên khi phát hiện ra bệnh thì bệnh đã tiến triển đến giai đoạn giữa hoặc cuối. dù vậy, bạn vẫn có thể phán đoán nguy cơ mắc ung thư dạ dày thông qua 3 thay đổi khác thường xuất hiện trên cơ thể sau đây.

1. Hay bị đầy bụng, khó tiêu

Tình trạng này nhiều người thường hay gặp phải trong cuộc sống, nhưng nó cũng có thể xuất hiện ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư dạ dày nên nhiều người dễ chủ quan bỏ qua.

Chứng khó tiêu do ung thư dạ dày biểu hiện chủ yếu là chướng bụng sau bữa ăn, buồn nôn nhẹ, nôn và các triệu chứng khác. ngoài ra, nó còn có thể xuất hiện các triệu chứng như chán ăn, ăn uống kém ngon miệng, mệt mỏi. lúc này, bạn nên chủ động đến bệnh viện ngay.

Chưa cần nội soi dạ dày, cơ thể có 3 thay đổi bất thường cũng là tín hiệu ngầm cảnh báo ung thư dạ dày gõ cửa - Ảnh 1.

2. Đau dạ dày

Không phải bệnh nhân ung thư dạ dày nào cũng sẽ gặp phải triệu chứng đau dạ dày. thế nhưng, cơn đau do ung thư dạ dày lại rất giống với cơn đau khi mắc bệnh viêm loét dạ dày nên rất khó phân biệt hai loại này.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cơn đau do ung thư dạ dày thường tồn tại trong thời gian dài và không thể cải thiện được ngay cả khi bạn dùng thuốc.

Chưa cần nội soi dạ dày, cơ thể có 3 thay đổi bất thường cũng là tín hiệu ngầm cảnh báo ung thư dạ dày gõ cửa - Ảnh 2.

3. Đại tiện bất thường

Tình trạng chảy máu do có khối u trong dạ dày sẽ khiến quá trình đại tiện của bạn gặp vấn đề. Biểu hiện chủ yếu là đại tiện ra phân có màu đen. Bên cạnh đó, những người ăn uống không đủ chất cũng có thể bị thiếu máu, mệt mỏi, da xanh xao và làm phân thải ra có màu khác thường.

Nguồn: Sohu

Tiểu Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/chua-can-noi-soi-da-day-co-the-co-3-thay-doi-bat-thuong-cung-la-tin-hieu-ngam-canh-bao-ung-thu-da-day-go-cua-22022217144547868.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY