Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chữa làn da cháy nắng hiệu quả bằng những thực phẩm trong nhà

Ngay trong căn bếp nhà bạn đang có rất nhiều thực phẩm giúp ngăn ngừa làn da cháy nắng.

Trong những ngày nắng nóng và có nhiều thời gian phải ở ngoài trời khiến làn da của chúng ta trở nên xấu xí và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ.

Trong khi bạn đang tìm mọi cách để ngăn ngừa làn da cháy nắng bằng các loại kem thoa, thì ngay trong căn bếp nhà bạn lại có rất nhiều thực phẩm giúp bạn điều này.

Tinh bột ngô: Ngâm mình khoảng 30 phút trong bồn nước ấm với một cốc bột ngô hòa tan. Đơn giản hơn, bạn hòa một ít bột ngô trong nước lạnh rồi cho vào bình xịt và phun lên các khu vực bị cháy nắng. Tuy nhiên, nếu da bạn bị cháy nắng nặng, bạn nên gặp bác sĩ tư vấn. Đừng để cho đến khi phần da bị cháy nắng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Bột yến mạch: Có hai cách để làm dịu cháy nắng bằng cách sử dụng bột yến mạch. Cách thứ nhất là hòa 2 chén bột yến mạch vào một bồn tắm nước lạnh, ngâm ít nhất 30 phút. Cách thứ hai là trộn lòng trắng trứng sống với bột yến mạch và thoa lên các vùng da bị cháy nắng. Sau khi hỗn hợp trên khô, se trên da, bạn rửa sạch trong bồn tắm hoặc dưới vòi hoa sen bằng nước mát.

Trà: Pha trà thật đặc và để mát trong tủ lạnh. Phun trà lạnh lên diện tích làn da bị cháy hoặc ngâm khăn mềm trong trà và áp vào các khu vực bị cháy nắng. Hoặc, bạn có thể cho 4-6 túi trà vào bồn nước mát rồi ngâm mình trong đó.

Mật ong: Thoa mật ong nguyên chất lên da bị cháy và để một lúc hoặc trộn mật ong với nước cốt chanh theo tỷ lệ 80/20. Trộn sữa và mật ong theo tỉ lệ 50/50 cũng là công thức tốt chăm sóc da cháy nắng. Lưu ý không sử dụng nước cốt chanh quá nhiều vì nó có thể gây ngứa.

Lòng trắng trứng: Tùy thuộc vào bao diện tích da bị đốt cháy nhiều hay ít, bạn sử dụng một hoặc 2 lòng trắng trứng rồi thoa lên lớp da bị cháy, để khoảng vài phút rồi rửa sạch.

Dưa chuột: Hiệu quả ngay sau khi đắp trực tiếp lát dưa chuột lên các vùng da bị cháy nắng. Dưa chuột được biết đến như một giải pháp hữu hiệu chữa lành nhiều vấn đề về da, trong đó có làn da bị cháy nắng vì chúng có các tính chất làm mát tuyệt vời.

Cà chua: Cắt đôi quả cà chua và chà xát trên tất cả các khu vực bị cháy nắng. Hoặc thêm 2 cốc nước ép cà chua vào bồn tắm nước lạnh. Kết hợp cà chua với sữa còn mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Trộn 1/4 cốc nước ép cà chua với 1 cốc sữa và thoa lên các khu vực bị cháy nắng.

Giấm: Giấm có thể được sử dụng để làm dịu vết cháy nắng. Dùng khăn nhúng vào giấm rồi thoa lên chỗ da bị cháy nắng rồi để một lúc. Hoặc có thể cho giấm và nước vào một bình xịt và xịt lên các vùng bị cháy nắng để làm giảm ngứa rát và đau. Nên sử dụng giấm táo.

Sữa tươi: Bạn có thể pha một ít sữa vào bồn tắm với nước ấm hoặc sử dụng một miếng khăn mát ngâm trong sữa thoa lên người nếu bạn vẫn chưa cảm nhận được cảm giác ngâm mình trong sữa.

Theo Mạnh Cường/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/chua-lan-da-chay-nang-hieu-qua-bang-nhung-thuc-pham-trong-nha-661444.vov

Theo Mạnh Cường/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chua-lan-da-chay-nang-hieu-qua-bang-nhung-thuc-pham-trong-nha/20210210093219123)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY