Kinh tế xã hội hôm nay

Chưa thể kiểm soát được hoàn toàn dịch COVID-19 trước năm 2023

(MangYTe) - Theo TS Shane Fairlie - Chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 chưa kể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023, có thể xuất hiện các biến chủng virus mới nguy hiểm hơn làm cho dịch diễn biến phức tạp khó lường.

Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới với chủ đề "vì một việt nam vững vàng và khỏe mạnh" do bộ y tế tổ chức chiều 12/9 tại hà nội, pgs.ts nguyễn thị hương liên - thứ trưởng bộ y tế cho biết, chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9 - 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại trung ương và địa phương. các nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Chiến dịch có sự tham gia của đông đảo người nổi tiếng như nhạc sỹ Bùi Công Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy, Mister Việt Nam 2019 Trần Mạnh Kiên, Nhà văn - Nhà báo Hoàng Anh Tú, Hoa hậu và các Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Á vương Mister Global 2022, các Mister Vietnam, Mister International, cầu thủ bóng đá Hoàng Đức, các diễn viên, hot tiktoker và nhiều chuyên gia, KOLs trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục...


Thứ trưởng nguyễn thị hương liên kêu gọi cộng đồng phòng, chống dịch covid-19 "vì một việt nam vững vàng và khoẻ mạnh".

Phát động chiến dịch truyền thông "vì một việt nam vững vàng và khỏe mạnh", bộ y tế mong muốn người dân nâng cao ý thức thực hiện các hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh. đồng thời, tăng cường vai trò và trách nhiệm của các ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện phòng, chống dịch covid-19.

Tại sự kiện, ts shane fairlie - chuyên gia tổ chức y tế thế giới tại việt nam nhận định, dịch covid-19 chưa kể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023, có thể xuất hiện các biến chủng virus mới nguy hiểm hơn làm cho dịch diễn biến phức tạp khó lường.


Ts shane fairlie - chuyên gia tổ chức y tế thế giới tại việt nam nhận định, dịch covid-19 chưa kể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023.

Do đó, việt nam vẫn cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới. trong đó, tiêm bao phủ vaccine và thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân vẫn là những giải pháp quan trọng và cần thiết.

Thứ trưởng nguyễn thị hương liên cho biết, để tiếp tục đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và thích ứng an toàn, linh hoạt, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 đã thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Đó là 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn), vaccine, thuốc, điều trị, công nghệ, ý thức người dân và các biện pháp phù hợp khác, cùng với 3 trụ cột: xét nghiệm, cách ly, điều trị. Đồng thời, chỉ đạo quán triệt thực hiện quan điểm tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát trở lại.

Thu An

Link bài gốc Lấy link

Thu An

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/chua-the-kiem-soat-duoc-hoan-toan-dich-covid-19-truoc-nam-2023/20200314043014725)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Trước khi quyết định có con, chúng tôi đi tầm soát thì phát hiện chồng tôi bị bệnh thalassemia ở thể nhẹ, dạng alpha. Tại sao khi bị bệnh mà sức khỏe của chồng tôi vẫn bình thường.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY