Sức khỏe hôm nay

Chữa trị vô sinh thứ phát

Bạn đã sinh một lần và chửa ngoài tử cung một lần, đến nay đã cách 12 năm không mang thai còn gọi vô sinh thứ phát.

Tôi sinh năm 1971, năm 2003 sinh con gái, 2 năm sau tôi bị mang thai ngoài tử cung và phẫu thuật mổ hở, từ đó đến nay vẫn không thấy có thai. Xin hỏi bây giờ tôi muốn sinh con, vậy tôi có khả năng mang thai nữa không? Xin bác sĩ tư vấn cách điều trị.

Về nguyên tắc nếu không dùng biện pháp tránh thai nào thì 1 năm không có thai đã gọi là vô sinh trong khi đó bạn đã 12 năm.

Vô sinh do nhiều nguyên nhân, 40% nguyên nhân từ vợ, 40% nguyên nhân từ chồng và 20% không tìm được nguyên nhân. Tuy nhiên ngày nay nhờ tiến bộ trong sản khoa nói chung và phương pháp hỗ trợ sinh sản nói riêng nhiều cặp vợ chồng vô sinh đã có con theo mong muốn. Trường hợp của bạn mặc dù là vô sinh thứ phát nhưng vẫn phải tìm nguyên nhân tại thời điểm này xem từ bạn hay chồng bạn. Về phía bạn cần kiểm tra xem vòi trứng còn lại có thông không (vì có tiền sử chửa ngoài tử cung), buồng trứng có hoạt động tốt không có trứng chín và rụng, kiểm tra nội tiết tố. Chồng bạn cần xét nghiệm tinh dịch đồ.

Nếu bạn muốn có em bé thì vợ chồng bạn nên đi khám ở một bệnh viện phụ sản gần nhà có khả năng làm phương pháp hỗ trợ sinh sản (thụ tinh trong ống nghiệm) để làm các xét nghiệm tìm nguyên nhân từ đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp cụ thể. Chúc bạn sớm có tin vui.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chua-tri-vo-sinh-thu-phat-17903.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY