Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chăm lo an sinh xã hội trong năm 2020 tốt hơn 2019

(MangYTe) Đây là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tại chương trình trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán năm 2020 tại tỉnh Bến Tre sáng nay (7/1).

Chương trình do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐ), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức cùng sự tham dự của hơn 400 công nhân lao động, đại diện gia đình chính sách, hộ nghèo và nạn nhân da cam.

Tại chương trình, đoàn đã tổ chức trao 200 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam; 100 phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và một phần quà cho tổ chức công đoàn khu công nghiệp tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương các chương trình Tết vì người nghèo, Tết Sum vầy, tặng quà nạn nhân dioxin của các cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là các chương trình đã gây được tiếng vang trong xã hội, huy động được sự đóng góp và tình cảm của cộng đồng doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước cho công tác an sinh xã hội. Việc chăm lo, chia sẻ vật chất và tinh thần thường xuyên, nhất là trong dịp Tết với các gia đình nạn nhân và những người còn khó khăn là nghĩa cử cao đẹp, tiếp nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Phó Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao các bộ, ngành, Tỉnh ủy Bến Tre trong thời gian qua đã quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình nghèo. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục chăm lo cho gia đình người có công, đồng bào nghèo tốt hơn nữa để ai cũng được đón Tết đầm ấm, sum vầy; không ai không có Tết. Mặt khác thực hành tiết kiệm, không phô trương, lãng phí...

Thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Bến Tre cũng phải chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chăm lo an sinh xã hội trong năm 2020 tốt hơn năm 2019. Trong đó, địa phương đẩy cần mạnh thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, tham nhũng “vặt”, các biểu hiện tiêu cực của nền hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Cùng với đó, Bến Tre cần tiếp tục thực hiện sáng tạo, hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững và trước mắt bảo đảm 100% công nhân, người lao động, gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nhất là những người có công với cách mạng đều được chăm lo đầy đủ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chuan-bi-cac-dieu-kien-can-thiet-de-cham-lo-an-sinh-xa-hoi-trong-nam-2020-tot-hon-2019-post72495.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Theo thời gian, các chức năng cơ thể ở người cao tuổi đã suy giảm một cách đáng kể nên thường gặp nhiều vấn đề sức khỏe gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Điều kiện ghép tim là gì, cần bao nhiêu tiền cho một ca, và đăng ký chữa trị ở nơi nào?
  • Điều kiện ghép tủy của bệnh rối loạn sinh tủy là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hội chứng rối loạn sinh tủy là căn bệnh về máu khá phổ biến tại Việt Nam.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY