Dinh dưỡng hôm nay

Chuối chín không ăn hết mà bỏ đi thì phí của, làm ngay món này vừa ngon vừa bổ

Chuối chín nhiều không ăn nhanh rất dễ hỏng. Dùng chuối chế biến thành những món này chẳng mấy chốc chuối sẽ hết veo.

Chuối sấy

Nguyên liệu

- Chuối chín: 500g

- Chanh: 1 quả

- Mật ong: 80ml

- Giấy nến/ giấy bạc: 40cm

Cách làm

- Chuối bóc vỏ để nguyên quả hoặc thái lát mỏng 0,3-0,5cm tùy thích. Sau đó bạn ngâm chuối trong nước có vắt nước cốt chanh khoảng 10 phút rồi vớt chuối ra rổ để trong khoảng 1 giờ cho ráo nước.

Ảnh minh hoạ

- Lót giấy nến hoặc giấy bạc vào lòng nồi chiên không dầu hoặc khay nướng. Sau đó xếp chuối vào và đem đi sấy khô ở nhiệt độ và thời gian phù hợp.

- chờ chuối sấy nguội bớt là có thể thưởng thức. nếu không ăn hết bạn cho vào hộp kín và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Bánh chuối nướng

Nguyên liệu

- Chuối tây: 7 quả

- Đường: 120g

- Dầu ăn: 120ml

- Sữa tươi không đường: 120ml

- Trứng gà: 1 quả

- Bột mì đa dụng: 200g

- Baking soda: 5g

- Muối: 2g

Cách làm

- Bạn bóc vỏ chuối rồi dằm nguyễn 4 quả. Sau đó trộn đều với đường, dầu ăn, sữa, trứng và chuối.

- Lấy một bát khác trộn bột mì, baking soda, muối rồi sau đó rây mịn vào hỗn hợp trên.

- Dùng phới lồng trộn đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.

- Phết dầu ăn xung quanh viền khuôn hoặc lót giấy nến ở lòng khuôn.

- Bạn đổ hỗn hợp bánh vào khuôn. 3 quả chuối còn lại cắt thành khoanh tròn nhỏ và xếp chuối lên trên. Nếu thích bạn có thể rắc thêm nho khô hoặc hạnh nhân cắt lát.

- Làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C rồi cho bánh vào trong.

- Điều chỉnh nhiệt 165 độ C nướng bánh trong khoảng 30 phút. Bạn có thể quết mật ong cho bánh bóng và màu đẹp. Sau đó set nhiệt độ 140 độ C nướng thêm 20 phút nữa. Bạn dùng tăm cắm vào bánh, nếu tăm không dính bánh thì bánh chín.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách chọn mua chuối chín

Để có những quả chuối chín ngon, đầu tiên bạn nên tránh mua những quả chuối đã bị dập nát và ưu tiên chọn những quả có kích thước vừa phải. Nếu quả quá to có thể chúng được bón nhiều thuốc hóa học hoặc thuốc tăng trưởng. Ngược lại, nếu quả quá nhỏ đôi khi là quả non bị chín ép.

Bạn nên ưu tiên chọn mua những quả chuối chín nhưng có quả xanh quả vàng. Những quả này thường là chín tự nhiên, những quả chín nhờ thuốc sẽ có màu vàng đều rất đẹp mắt.

Quả chuối chín tự nhiên thì cả cuống, thân và nải sẽ chín đều (dù sẽ có quả xanh). Chuối chín ép sẽ có quả vàng nhưng phần cuống cứng và đôi khi còn hơi xanh.

Những quả chuối chín ngon sẽ có lớp màng mỏng bên ngoài. Phần vỏ quả có lốm đốm thâm đen là những quả già, chín tự nhiên và độ ngọt thường cao hơn so với những quả có màu vàng "mướt mắt".

Đối với chuối chín tự nhiên thì sẽ chín mùi thêm trong vòng 2 - 3 ngày. Khi chuối chín mùi thì vỏ sẽ bám sát vào quả và hương thơm sẽ càng đậm đà hơn.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chuoi-chin-khong-an-het-ma-bo-di-thi-phi-cua-lam-ngay-mon-nay-vua-ngon-vua-bo.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuoi-chin-khong-an-het-ma-bo-di-thi-phi-cua-lam-ngay-mon-nay-vua-ngon-vua-bo/20220815080808355)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY