Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuỗi hội thảo về dinh dưỡng Nhật đến 20 tỉnh thành phố

Chương trình ứng dụng dinh dưỡng Nhật nâng cao tầm vóc trẻ Việt đến 20 tỉnh thành phố như Hà Nội, TP HCM, Thanh Hóa… cung cấp kiến thức nuôi con.

Đây là chiến lược 10 năm do hiệp hội sữa việt nam và nhãn hàng aiwado độc quyền triển khai qua chuỗi hội thảo "ứng dụng dinh dưỡng nhật bản nâng cao tầm vóc trẻ em việt nam". từ hình mẫu cải thiện chiều cao của nước nhật, hai đơn vị càng hiểu rõ vai trò của khoa học dinh dưỡng tác động đến với sự thay đổi tầm vóc của một quốc gia. do đó, hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức về cách nuôi con theo dinh dưỡng nhật cho phụ huynh việt.

Tính đến tháng 6 năm nay, chuỗi hội thảo đã lan tỏa đến hàng nghìn người dân của 20 tỉnh thành như tp hcm, bình dương, đồng nai, hải phòng, nghệ an, hà tĩnh... ngày 22/7, aiwado và hiệp hội sữa việt nam tiếp tục chia sẻ kiến thức dinh dưỡng đến hàng trăm đối tác, khách hàng tại 10 tỉnh phía bắc. hội thảo cung cấp nhiều thông tin về các vấn đề đang được quan tâm như tiêu hóa, thực trạng suy dinh dưỡng, các nghiên cứu ứng dụng mới về lợi khuẩn và gos (thức ăn cho lợi khuẩn) nhật bản để cải thiện tiêu hóa cho trẻ em. đây là tiền đề để trẻ tăng cân, phát triển toàn diện hơn.

Toàn cảnh hội thảo diễn ra vào ngày 22/7 tại Văn phòng Chính phủ, Trung tâm hội nghị Quốc tế (Hà Nội).

Hội thảo có sự tham gia của đại diện hiệp hội doanh nghiệp nhật bản - ông ohshima junya, ông matsumura, bác sĩ trương hữu khanh - nguyên trưởng khoa nhiễm, nội thần kinh bệnh viện nhi đồng i, bác sĩ đỗ thị ngọc diệp - phó chủ tịch hội dinh dưỡng việt nam; phó giáo sư, tiến sĩ trần quang trung - chủ tịch hiệp hội sữa việt nam cùng hàng trăm khách mời.

Chủ tịch hiệp hội sữa việt nam - phó giáo sư, tiến sĩ trần quang trung chia sẻ, ứng dụng dinh dưỡng nhật bản để nâng cao tầm vóc trẻ em việt nam là chiến lược tổng thể đã được chứng minh qua sự thành công của đất nước nhật bản. nền tảng dinh dưỡng khoa học, cùng các dưỡng chất tốt sẽ cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng toàn diện để tiêu hóa tốt, tăng cân chuẩn và phát triển toàn diện, từ đó góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của thế hệ trẻ em việt nam.

Phó giáo sư, tiến sĩ trần quang trung chia sẻ về lợi ích của dinh dưỡng với trẻ.

Ông nguyễn huy hồng lam - chủ tịch hội đồng quản trị aiwado chia sẻ, chương trình truyền thông chuỗi hội thảo ứng dụng dinh dưỡng nhật bản nâng cao tầm vóc trẻ em việt nam là minh chứng cho sứ mệnh chung tay cải thiện tầm vóc trẻ em việt bằng nguồn dinh dưỡng chất lượng.

Ông ohshima junya - đại diện hiệp hội trao đổi y tế nhật bản cho biết thêm: "chúng tôi đánh giá cao aiwado trong các nỗ lực để đạt được chứng nhận của bộ y tế nhật bản. sữa kazu gain gold 2+ (dành cho trẻ từ 2 tuổi) được hiệp hội trao đổi y tế nhật bản chứng nhận về dinh dưỡnglà bước chuyển mình lớn của aiwado nói riêng và bước tiến của thị trường sữa nói chung".

Ngọc An (Ảnh: Aiwado)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuoi-hoi-thao-ve-dinh-duong-nhat-den-20-tinh-thanh-pho-4492864.html)

Tin cùng nội dung

  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY