Ẩm thực hôm nay

Chuối kết hợp với bánh tráng sẽ tạo ra món ăn vặt ngon không tưởng: Chị em nhất định nên thử một lần nha!

Bánh tráng cuộn chuối ngon lạ xuất sắc lắm luôn, không thử là tiếc đứt ruột.

Các bước làm

    1. Cuộn chuối với bánh tráng

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Chuối chín 2-3 quả

Bánh chuối hoặc bánh tráng nướng thì chắc hẳn chúng ta đều ăn nhiều rồi. nhưng kết hợp chuối với bánh tráng thì phần lớn mọi người đều chưa thử bao giờ vì nghĩ không hợp. trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm chuối cuộn bánh tráng nướng ngon lạ xuất sắc luôn!

Chuối cuộn bánh tráng nướng nè

Cách làm chuối cuộn bánh tráng nướng

1

Cuộn chuối với bánh tráng

Đầu tiên, chị em hãy bóc vỏ chuối rồi cắt chuối thành những miếng tròn mỏng. sau đó, nhúng 1 miếng bánh tráng vào nước để bánh tráng đỡ khô, hạn chế tình trạng bánh tráng bị rách khi cuộn.

Bạn đặt miếng bánh tráng đã nhúng nước lên mặt phẳng. xếp chuối đã cắt lát vào, thêm 1-2 thìa cà phê bơ đậu phộng và chút dừa sợi nữa. cuộn bánh tráng lại như cuốn nem.

Bạn lặp lại thao tác này cho đến khi cuộn hết phần chuối đã chuẩn bị nha

2

Áp chảo cuộn bánh tráng chuối

Bạn xịt 1 lớp dầu ăn mỏng vào chảo. đợi cho dầu nóng lên rồi thả phần chuối đã cuộn bánh tráng vào. áp chảo đều các mặt trên lửa nhỏ. bạn áp chảo khoảng 1-2 phút mỗi mặt là bánh tráng sẽ sém cạnh lại, như vậy là cho ra đĩa được rồi.

Vậy là xong rồi đó!

Nếu đang ăn kiêng hoặc không thích ăn quá ngọt, chị em có thể cân nhắc thay bơ đậu phộng bằng mật ong hoặc loại bỏ hẳn nguyên liệu này cũng được nha. thành phẩm đảm bảo vẫn ngon lạ như thường. chuối chín ngọt kết hợp với dừa sợi và vỏ bánh tráng dai dai nên "bánh cuốn" vô cùng.

một quả chuối chín cỡ trung bình (khoảng 50gr) cung cấp khoảng 3gr chất xơ, tương đương với 10% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày.

hầu hết chất xơ trong chuối được gọi là chất xơ hòa tan, giúp kiểm soát lượng cholesterol và huyết áp, đồng thời giúp giảm viêm. chuối xanh chứa nhiều một loại tinh bột gọi là tinh bột kháng. nó hoạt động giống như chất xơ không hòa tan, đây là loại tinh bột có thể giúp giữ cho hệ tiêu hóa luôn ở trạng thái tốt nhất. tinh bột kháng cũng giúp giảm lượng đường trong máu. nói chung, thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no mà không cần thêm calo. điều đó cũng khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn muốn giảm cân.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vặt vừa ngon vừa lạ để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm chuối cuộn bánh tráng nướng này nhé!

https://afamily.vn/chuoi-ket-hop-voi-banh-trang-se-tao-ra-mon-an-vat-ngon-khong-tuong-chi-em-nhat-dinh-nen-thu-mot-lan-nha-20220107142814212.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuoi-ket-hop-voi-banh-trang-se-tao-ra-mon-an-vat-ngon-khong-tuong-chi-em-nhat-dinh-nen-thu-mot-lan-nha-20220107142814212.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY