Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chương trình thời trang nghệ thuật “Lính và lụa”

(MangYTe) - Chiều 19.12, tại TP.HCM, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM và Cục chính trị Quân Khu 7 tổ chức tổ chức giới thiệu chương trình thời trang nghệ thuật “Lính và lụa”. Nhà thiết kế Minh Hạnh làm tổng đạo diễn chương trình.

Nhà thiết kế Minh Hạnh là tổng đạo diễn Lính và lụa

Tại chương trình, BTC đã giới thiệu một số bộ sưu tập thời trang nghệ thuật: Hoa xuân, Cây lúa, Lá xanh, Lá đỏ, Người lính, Đêm Thành phố đầy sao... qua phần trình diễn của các người mẫu…

Hình ảnh người lính mạnh mẽ, vượt qua muôn vàn gian khổ hy sinh được lồng ghép với hình tượng tôn vinh vẻ đẹp thanh cao của người phụ nữ Việt

Bằng nhiều hình thức nghệ thuật, chương trình tập trung khắc họa hình tượng người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ đã vượt qua muôn vàn gian khổ hy sinh vì sự bình yên của đất nước, được lồng ghép với hình tượng tôn vinh vẻ đẹp thanh cao của người phụ nữ Việt Nam, khắc họa hình ảnh người mẹ, người vợ, hậu phương vững chắc, là điểm tựa để người chiến sĩ làm nên những chiến thắng, giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.

Các người mẫu trình diễn bộ sưu tập tái hiện hình ảnh hoa sen và tơ lụa trên chiếc áo dài Việt

Nếu như hình ảnh người lính là hiện thân của sự hy sinh, sự khổ luyện ngày đêm vì sự bình yên của đất nước sẽ xuất hiện trong chương trình mang lời ước nguyện về tương lai với nhiệm vụ gìn giữ, bảo tồn di sản văn hóa; thì áo dài là hiện thân của quốc phục Việt Nam, được người Việt nhìn nhận như một di sản. Cùng với đó, tơ lụa - chất liệu truyền thống quý giá đã có từ trăm năm trước cũng được nhìn nhận như là vốn quý. Lụa được ví như hình ảnh người phụ nữ Việt, mềm mại, ấm áp nhưng dẻo dai, bền bỉ đi cùng năm tháng, mang đậm nét văn hoá người Việt.

Bộ sưu tập Lá đỏ

“Lính và lụa” là sự kế hợp mang nhiều ý nghĩa: tôn vinh người lính trong vẻ đẹp oai hùng và vẻ đẹp thành cao của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài và tơ lụa được nhìn nhận như di sản cần được bảo vệ, dù không phải là ở chiến trường nhưng Quân đội chính là một trong những lực lượng vũ trang đang ngày đêm bảo vệ những giá trị văn hóa, bảo vệ di sản của đất nước.

Bộ sưu tập Đêm Thành phố đầy sao

Những ca khúc kinh điển về người lính sẽ được dàn Quân nhạc và đội văn nghệ Quân khu 7 cùng sự góp mặt của nhạc sĩ 9X - thầy giáo Nguyễn Thái Dương, ca sĩ Khang Ngọc, Lê Minh Đức, nghệ sĩ đàn tỳ bà Nghiêm Thu thể hiện.

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, các bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ những ca khúc đã thấm sâu vào ký ức hào hùng về người lính: Hát về cây lúa hôm nay” thể hiện tình quân dân thắm thiết, sâu đậm; diễn đạt bốn mùa chuyển động trên con đường Trường sơn huyền thoại được lấy cảm hứng từ ca khúc Lá đỏ, Lá xanh; nét oai hùng trong sáng của người lính là cảm hứng từ ca khúc 5 anh em trên một chiếc xe tăng,...

Chương trình sẽ trình diễn 12 bộ sưu tập với 285 mẫu thiết kế của 12 nhà thiết kế: Cao Duy, Nguyễn Thúy, Lê Kyo, Công Huân, Minh Hạnh… thực hiện trên nền vải lụa của Vietnam Silk House.

“Lính và lụa” là sự kiện áo dài đặc biệt, lần đầu tiên được hai đơn vị phối hợp tổ chức, nhân kỉ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944-22.12.2022). Chương trình nghệ thuật sẽ chính thức diễn ra vào chiều ngày 21.12, tại Quân khu 7.

THÙY TRANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo văn hóa (http://vanhoaonline.com.vn/giai-tri/thoi-trang/artmid/480/articleid/59651/chuong-trinh-thoi-trang-nghe-thuat-%e2%80%9clinh-va-lua%e2%80%9d)
Từ khóa: Giải trí

Chủ đề liên quan:

giải trí

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe)- Xuất hiện trong những thiết kế độc đáo, ấn tượng, mẫu nhí Phú Thái đến từ Hà Nội đã khiến người hâm mộ quốc tế bất ngờ bởi màn trình diễn ấn tượng trên sàn runway Bangkok Kids International Fashion Show 2019.
  • (MangYTe)- Diễn ra trong các  ngày 13, 14,15 tháng 9 năm 2019 tại Vườn hoa Diên Hồng (Hà Nội), Tuần lễ thời trang xuân hè năm 2020 sẽ thết đãi giới mộ điệu thời trang 750 mẫu thiết kế mới nhất của Genviet Jeans và 14 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Những bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu cùng tụ hội tại đây hứa hẹn tạo nên bức tranh thời trang sinh động cho mùa Xuân – Hè 2020.
  • (MangYTe)- Tại show diễn đầu tiên của Vietnam Kids Fashion Tour vừa diễn ra ngày 28.9, 67 mẫu nhí tài năng đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn với các thiết kế ấn tượng của thương hiệu Đắc Ngọc Designer House.
  • (MangYTe)- Đêm chung kết Cuộc thi người mẫu nhí Model kid Vietnam2019 mùa thứ 2  do Hãng phim Hoàng Thảo phối hợp Hãng phim Việt Nam và Trung tâm Giải trí Học viện Ngôi sao tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nhiều gương mặt mẫu nhí đã được  tìm kiếm, phát hiện. Ngôi vị cao nhất, Quán quân người mẫu nhí Model kid Vietnam 2019 đã gọi tên hot boy nhí Nguyễn Huy Việt.
  • (MangYTe)- Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 - Vietnam International Beauty and Fashion Week 2019 là sự kết hợp những nét đẹp tinh túy nhất giữa tầm ảnh hưởng của Hội chợ thời trang Việt Nam - một hội chợ chuyên ngành thường niên uy tín hàng đầu Việt Nam và Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam - một sự kiện đẳng cấp nhất dành riêng cho người mẫu nhí từ trước đến nay tại Việt Nam.
  • (MangYTe)- Mở màn sàn diễn tối 12.12.2019 của Tuần lễ Thời trang Sắc đẹp Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Beauty Fashion Week, show trình diễn với sự góp mặt của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Huyền My đã để lại ấn tượng khó quên cho các khách mời.
  • Cô gái 23 tuổi người Mỹ chuyển về nhà bố mẹ sống lúc mang thai 8 tháng, khi chưa kết hôn. Cậu em trai cho rằng đó là điều sỉ nhục gia đình nên ra tay sát hại chị.
  • Ám ảnh ăn uống, chán ăn không chỉ trong giới nghệ sĩ mà hiện nay khá phổ biến ở các bạn trẻ.
  • Nắng nóng oi bức, mệt mỏi đang là chủ đề được quan tâm trong những ngày gần đây. Thời tiết oi bức luôn khiến nhiều người say nắng, mất sức, chán ăn…
  • Sau khi dẫn bé đi chơi công viên về một ngày, con trai bà Hương bắt đầu nóng sốt, hai ngày sau nổi ban, bóng nước khắp người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY