Kinh tế xã hội hôm nay

Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt: Sẽ tuyên dương 50 đại biểu thanh niên khuyết tật

Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2022 được triển khai từ tháng 5 đến tháng 8/2022 sẽ tuyên dương 50 đại biểu là thanh niên khuyết tật trong độ tuổi không quá 35 và có những thành tích tiêu biểu.

Chương trình được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật có thành tích tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; góp phần bồi đắp lý tưởng sống tốt đẹp cho thanh niên, thúc đẩy sự vươn lên của thanh niên việt nam. đồng thời mong muốn tạo sự lan tỏa và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật việt nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả.

Chương trình được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật có thành tích tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh

Chương trình năm nay sẽ tuyên dương 50 đại biểu là thanh niên khuyết tật có độ tuổi không quá 35 (đối với các trường hợp có độ tuổi từ 36 – 40 tuổi nếu có thành tích đặc biệt, hội đồng sẽ xem xét quyết định). các cá nhân được tuyên dương sẽ được nhận bằng khen của trung ương hội liên hiệp thanh niên việt nam, biểu trưng của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cùng các phần thưởng giá trị khác.

Theo kế hoạch, thời gian nhận hồ sơ từ ngày từ 30/5/2022 đến hết ngày 25/7/202. ngày 04/8/2022, sẽ họp hội đồng xét chọn các gương thanh niên khuyết tật tham gia chương trình.

Các hoạt động của chương trình "tỏa sáng nghị lực việt" năm 2022 được tổ chức vào ngày 25 - 26/8/2022 tại thủ đô hà nội.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày từ 30/5/2022 đến hết ngày 25/7/202. Ngày 04/8/2022

Hồ sự ứng viên gửi về theo địa chỉ: văn phòng trung ương hội liên hiệp thanh niên việt nam, số 64 bà triệu, hoàn kiếm, hà nội (bìa hồ sơ ghi rõ: tham gia chương trình "tỏa sáng nghị lực việt 2022").

Bên cạnh đó, btc cũng phát động cuộc thi viết "tỏa sáng nghị lực việt" dành cho đối tượng là công dân việt nam. nội dung bài viết là các câu chuyện có thật về những tấm gương thanh niên khuyết tật vượt khó, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đóng góp cho xã hội; những mô hình, sáng kiến, giải pháp giúp đỡ người khuyết tật hòa nhập với xã hội…

Chương trình "tỏa sáng nghị lực việt" năm 2022 do trung ương hội liên hiệp thanh niên việt nam phối hợp với công ty tnhh tcp việt nam tổ chức từ tháng 5 đến tháng 8/2022. đây là hoạt động chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới đại hội đoàn toàn quốc lần thứ xii; triển khai phong trào "tôi yêu tổ quốc tôi" của hội liên hiệp thanh niên việt nam.

Trước đó, ngày 11/6, ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa đã về huyện Tương Dương, Nghệ An trao quà cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em. Tại đây Ban tổ chức đã trao tận tay cho các đối tượng tại xã Tam Hợp, bao gồm 10 xe đạp, và 165 suất quà bao gồm gạo, bánh kẹo và nhu yếu phẩm tổng trị giá 250 triệu đồng.

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và Đ/c Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQL, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa trao quà tại Đồn biên phòng Tam Hợp

Chiều cùng ngày, đoàn trao quà tại Đồn biên phòng Tam Quang cho các đối tượng gồm 10 xe đạp và các nhu yếu phẩm bao gồm: Gạo, bánh kẹo, sữa, nước ngọt… với tổng trị giá 250 triệu đồng. Số tiền hơn 500 triệu đồng được Viện Nghiên cứu Di sản Văn hoá, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội cùng các nhà tài trợ sẻ chia, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em.

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và Đ/c Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQL, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa trao quà tại Đồn biên phòng Tam Quang

Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Tương Dương đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Di sản Văn hoá, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trong hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội và phát triển sự nghiệp giáo dục.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/chuong-trinh-toa-sang-nghi-luc-viet-se-tuyen-duong-50-dai-bieu-thanh-nien-khuyet-tat-20220613174043796.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY