12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chụp X-quang cho thấy sự khác biệt đáng kinh ngạc mà vaccine COVID-19 thực sự tạo ra

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy tác động của virus đối với phổi của những bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã hoặc chưa được chủng ngừa.

Các chuyên gia cho biết, các bản quét của những bệnh nhân COVID-19 đã được tiêm chủng vaccine cho thấy không khí lưu thông nhiều hơn, với phần phổi lớn hơn có màu đen, nghĩa là có rất ít hoặc không có tổn thương nào.

Ngược lại, hình ảnh chụp từ một người nhiễm bệnh không được tiêm chủng cho thấy phổi bị tắc nghẽn, làm hạn chế lưu lượng oxy đi khắp cơ thể.

Vaccine ngừa COVID-19 có tác dụng ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong ở đa số mọi người, nhưng không may là sẽ không có tác dụng đối với một số người nhất định. Điều đó có nghĩa là một số người dù đã tiêm vaccine đầy đủ vẫn sẽ phải nhập viện với phổi bị nhiễm khuẩn - nhưng ở mức độ thấp hơn đáng kể so với những người chưa được tiêm vaccine.

Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy nguy cơ tử vong do COVID-19 ở những người trưởng thành chưa được tiêm chủng cao gấp 11 lần so với những người đã được tiêm chủng. Cơ quan này cũng đã báo cáo rằng ít hơn 1% các trường hợp đột phá (những người mắc COVID-19 dù đã tiêm vaccine đầy đủ) đã dẫn đến nhập viện hoặc tử vong.

Hình ảnh chụp X-quang phổi chưa tiêm vaccine COVID-19.

Tại Anh, 1% tổng số ca tử vong do COVID-19 là ở những người đã được tiêm phòng đầy đủ. Số liệu của Văn phòng Thống kê quốc gia Anh cho biết có 640 trường hợp tử vong trong 7 tháng đầu năm 2021 là ở những người đã tiêm cả hai liều. Hơn một nửa đã bị nhiễm trước khi họ nhận cả hai mũi tiêm hoặc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiêm liều thứ hai.

Bằng cách nhìn thấy những hình ảnh và thiệt hại mà virus có khả năng gây ra trong phổi, các chuyên gia cho biết lý do để mọi người cần thực hiện tiêm vaccine ngừa COVID một cách nghiêm túc. Vaccine đang hoạt động cực kỳ hiệu quả và ngăn không cho virus tiến triển thành viêm phổi hoặc xâm nhập vào phổi.

Hình ảnh chụp X-quang phổi đã tiêm vaccine COVID-19.

Vaccine Pfizer có hiệu quả 93% chống lại COVID-19 nhập viện ở thanh thiếu niên từ 12 đến 18 tuổi

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, vaccine Pfizer/BioNTech COVID-19 có hiệu quả 93% đối với việc ngăn ngừa nhập viện ở thanh niên. CDC cho biết trong số các bệnh nhân nhập viện ở Hoa Kỳ từ 12 đến 18 tuổi, hiệu quả của hai liều vaccine Pfizer/BioNTech đối với việc nhập viện COVID-19 từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay là 93%.

Phát hiện của nghiên cứu giúp củng cố tầm quan trọng của việc tiêm phòng để bảo vệ thanh, thiếu niên chống lại virus.

Các nhà nghiên cứu kết luận: "Những dữ liệu này cho thấy rằng việc tăng tỷ lệ tiêm chủng trong nhóm tuổi này giúp làm giảm tỷ lệ mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng. Hơn nữa, khi việc đi học trực tiếp tăng lên, các biện pháp phòng ngừa đa thành phần để giảm tỷ lệ mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng ở thanh thiếu niên, bao gồm cả tiêm chủng, là bắt buộc”.

Xem thêm:

Người phụ nữ 47 tuổi sống sót sau căn bệnh ung thư hạch, bị nhiễm COVID-19 trong suốt 1 năm trời

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chup-x-quang-cho-thay-su-khac-biet-dang-kinh-ngac-ma-vaccine-covid-19-thuc-su-tao-ra-32520/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY