Dinh dưỡng hôm nay

Chuyên gia bàn việc bổ sung A2 và 5HM-O cho trẻ từ hai tuổi

Kết hợp sữa đạm A2 và phức hợp 5HM-O hỗ trợ đồng thời tiêu hoá khoẻ và tăng cường miễn dịch cho trẻ từ 2 tuổi, theo các bác sĩ nhi Đoàn Hải Đăng và Phí Văn Công.

"Khi trẻ bước vào giai đoạn 2 tuổi, tiêu hoá và miễn dịch, cái nào quan trọng hơn?", "Làm thế nào để giúp con đồng thời vừa tiêu hoá khoẻ mà lại miễn dịch tốt?"... là những câu hỏi của đa số mẹ bỉm sữa. Để giải đáp những băn khoăn này, bác sĩ nhi Đoàn Hải Đăng cho biết: "Tiêu hóa và miễn dịch, cả hai đều quan trọng như nhau. Bởi khi con có hệ tiêu hoá khoẻ và miễn dịch tốt thì mới có đủ năng lượng tham gia các hoạt động, dinh dưỡng để phát triển và đề kháng để chống chọi vi khuẩn, virus đang rình mò xâm nhập".

Bác sĩ Đoàn Hải Đăng quen thuộc trong cộng đồng mẹ bỉm sữa vì thường xuyên chia sẻ những kiến thức dinh dưỡng và cách phòng, chữa bệnh cho trẻ. Ảnh: NVCC

Đồng quan điểm, bác sĩ Phí Văn Công cho rằng: "Giai đoạn từ 2 tuổi đóng vai trò rất quan trọng, gần như quyết định sức khoẻ lâu dài của trẻ về sau. Một em bé được nhận trọn vẹn dinh dưỡng, phát triển khoẻ mạnh, ít sử dụng kháng sinh sẽ có tiền đề cho sức khoẻ bền vững sau này. Để đạt được điều này, 2 yếu tố mẹ nên lưu tâm nhất chính là củng cố sức khoẻ tiêu hoá và nâng cao hệ miễn dịch cho con".

Để cải thiện hai yếu tố tiêu hóa và miễn dịch cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo mẹ nên bắt đầu với chế độ dinh dưỡng, nhất là nguồn sữa con uống mỗi ngày. "Nên bổ sung sữa có khả năng hỗ trợ tiêu hoá và đề kháng cho con. Khi tham khảo bảng công thức của sản phẩm, ngoài đạm whey và lợi khuẩn Bifidus BL, mẹ cũng nên quan tâm đến 2 thành phần đạm A2 β-casein và HMO", bác sĩ Hải Đăng khuyên.

Bác sĩ Phí Văn Công, chuyên khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi đang công tác tại Hà Nội. Ảnh: NVCC

Cả 2 bác sĩ đoàn hải đăng và phí văn công đều đánh giá cao sữa đạm a2 thuần chủng là nguồn dinh dưỡng tinh tuyển. "sữa đạm a2 là nguồn đạm được lấy từ sữa của giống bò thuần chủng, chọn lọc lâu đời hơn 5000 năm, nên trẻ uống dễ hấp thu, dễ tiêu hoá, giảm tình trạng bất dung nạp sữa, tránh hiện tượng đầy hơi nôn trớ, rối loạn tiêu hóa, chậm tiêu... ", bác sĩ đăng cho biết. bên cạnh đó, sữa đạm a2 còn "hỗ trợ hấp thu tốt dưỡng chất có trong sữa và tạo tiền đề để trẻ dễ hấp thu các dưỡng chất khác từ thực phẩm khác".

Theo các nghiên cứu khoa học, sữa bò bình thường thường chứa hai loại sữa đạm a1 và a2, trong đó, sữa đạm a1 có thể là nguyên nhân của những triệu chứng khó chịu trong tiêu hóa của trẻ, nhưng sữa đạm a2 thì không. muốn có được nguồn sữa đạm a2 riêng biệt, thuần chủng, người ta phải lấy từ giống bò thuần chủng từ cổ đại, chưa bị lai tạp và biến đổi. hiện trên thế giới chỉ một số ít các trang trại tại mỹ, new zealand có giống bò thuần chủng cung cấp nguồn sữa đạm a2 chất lượng.

Nếu đạm a2 giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn thì phức hợp quý 5hm-o lại có thể hỗ trợ bé khoẻ mạnh từ bên trong, giảm ốm vặt. hmo là một hợp chất rắn nhiều thứ 3 trong sữa mẹ, chỉ xếp sau lactose và chất béo và xếp trên cả protein. hmo có khả năng chống nhiễm trùng cho trẻ nhờ chứa các globulin miễn dịch và khả năng kích thích sự đa dạng của hệ vi sinh đường ruột. đáng chú ý, đường ruột là nơi tập trung 70% hệ miễn dịch của cơ thể.

Bác sĩ Phí Văn Công cho biết thêm: "Các sản phẩm sữa có 5HM-O gồm 2’-FL, DFL, LNT, 3’-SL và 6’-SL sẽ hỗ trợ tốt việc tăng lượng vi sinh cải thiện sức khoẻ đường ruột, hỗ trợ khả năng nhận thức, trí não và ngôn ngữ, tăng cường đề kháng để bé có nền tảng sức khoẻ vững vàng hơn".

Sự kết hợp sữa đạm a2 và phức hợp 5hm-o trong một sản phẩm dinh dưỡng giúp bé tiêu hóa khỏe, tăng đề kháng. ảnh: shutterstock

Sữa đạm a2 và phức hợp 5hm-o được hai bác sĩ đánh giá là bộ đôi dưỡng chất mẹ cần để giúp con khoẻ mạnh dài lâu. "khi mẹ lựa chọn sản phẩm có sự kết hợp cả 2 thành phần a2 và 5hm-o thì con sẽ được hỗ trợ toàn diện về cả tiêu hoá và miễn dịch, giúp cho con có nền tảng sức khoẻ lâu dài. đặc biệt, đối với các trẻ chậm tăng cân, miễn dịch kém thì nguồn sữa này giúp con dễ hấp thu, dễ tiêu hoá hơn tạo tiền đề để hấp thu các dưỡng chất khác, giúp con giảm tình trạng chững cân, khó lên cân, ham thích ăn uống hơn, ít bệnh vặt hay uể oải", bác sĩ đoàn hải đăng lý giải.

Bác sĩ công cũng khẳng định: "sự kết hợp 2 thành phần quan trọng là sữa đạm a2 và phức hợp 5hm-o hỗ trợ rất nhiều cho bé trong quá trình phát triển thế chất, sức khoẻ". bác sĩ khuyên mẹ nên tham khảo để bổ sung cho con nguồn dinh dưỡng này.

Diệp Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-gia-ban-viec-bo-sung-a2-va-5hm-o-cho-tre-tu-hai-tuoi-4516356.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY