Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuyên gia bật mí cách rửa mặt của phụ nữ Nhật vừa làm sạch da vừa giúp da hồng hào

Chuyên gia Nhật Bản chỉ tường tận cách rửa mặt để sạch tận cùng lỗ chân lông, áp dụng đều sẽ giúp da căng sáng.

Rửa mặt là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da giúp da thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất và hạn chế việc hình thành mụn. tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng biết cáchlàm sạchđúng cách. chuyên gia làm đẹp nhật bản- makoto kamada đã hướng dẫn cách rửa mặt đúng chuẩngiúp dasẽ luôn láng mịn, không sợ bít tắc.

Ảnh minh họa.

Bài tập thở của người Nhật

Đầu tiên là rửa mặt theo hơi thở. trong thực tế, nhiều người thường vô thức nín thở khi tẩy trang, rửa mặt,tuần hoàn máu giảm, khi dùng tay chà xát lên da sẽ gây kích ứng và khiến lớp sừng của da mỏng đi.

Phương pháp làm sạch bằng hơi thở của người Nhật là loại bỏ lớp trang điểm và thúc đẩy tuần hoàn máu thông qua các kỹ thuật thở và massage với tần số cố định.

Bạn sẽ sử dụng hơi thở có chủ ý khi massage. Với các động tác hít vào và thở ra có chủ ý, tuần hoàn máu trên khuôn mặt sẽ lưu thông.

Cách thực hiện: đặt ngón tay cách miệng 10 cm, thổi trong 10 giây với một lực vừa phải, sau đó hít vào thật sâu từ sống mũi, rồi thở ra từ từ. Bạn nên luyện tập bài tập này đều đặn để hình thành thói quen thở đúng cách.Khi thành thục, bài tập thở này sẽ giúp chúng ta không bị nín thở một cách vô thức khi rửa mặt. Từ đó giúp tuần hoàn máu nhịp nhàng, da dẻ căng mịn và làm sạch da tốt hơn.

3 bước rửa mặt của người Nhật

Bước 1: Tẩy trang theo chuyển động tròn, từ trong ra ngoài

Sử dụng dầu/ sữa tẩy trang massage nhẹ nhàng vùng trán, mặt, mũi và cằm trên theo chuyển động tròn để loại bỏ lớp trang điểm, giúp làm sạch lớp makeup hiệu quả mà không gây hư tổn da. Trong khi tẩy trang, hãy nhớ hít thở sâu với tần suất khoảng 10 giây như bài tập thở bên trên.

Bước 2: Làm sạch lớp dầu/ sữa tẩy trang

Tiếp đó, bạn nhũ hóa để làm sạch lớp dầu/ sữa tẩy trang trên mặt, vỗ nước lên mặt và massage nhẹ nhàng để nước hòa cùng dầu/ sữa tẩy trang, làm nhũ hóa và cuốn đi lớp makeup. Các động tác vỗ nước và massage làm da dẻ hồng hào hơn.

Bước 3: Rửa mặt

Cuối cùng bạn tạo bọt với sữa rửa mặt và nhẹ nhàng làm sạch da, lớp bọt này có thể làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông đồng thời giảm thiểu ma sát từ tay có thể tác động khiến da chảy xệ.

Khi rửa mặt bạn lưu ý vẫn nên áp dụng bài tập thở trên, ngón tay massage theo vòng tròn để làm sạch da. sau đó, bạn đừng quên vỗ nước nhẹ nhàng lên da để làm sạch hoàn toàn lớp xà phòng còn lại.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chuyen-gia-bat-mi-cach-rua-mat-cua-phu-nu-nhat-vua-lam-sach-da-vua-giup-da-hong-hao.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-bat-mi-cach-rua-mat-cua-phu-nu-nhat-vua-lam-sach-da-vua-giup-da-hong-hao/20220209042307827)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY