Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuyên gia bật mí mẹo nhỏ để nhận biết loại kem dưỡng ẩm an toàn cho làn da

Những ai sở hữu làn da cực khô đều biết tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm quanh năm nhưng chưa chắc đã biết mua đúng loại kem mình cần.

Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh rạng rỡ,việcnhận biếtloạikem dưỡng ẩmmình đang sử dụng cóan toàn, sạch và tốt với làn da hay không là điều bắt buộc.

Làm thế nàođểchọn một loại kem dưỡng ẩm sạch?

Một loại kem dưỡng ẩm tốt thường chứa nhiều thành phần bao gồm cácchất giữ ẩm như axit hyaluronic, chất làm mềm như glycerin làm da mịn màng, các thành phần như ceramides thay thế chất béo tự nhiên có thể bị thiếu giữa các tế bào da...

Chất giữ ẩm sạch đề cập đến các sản phẩm không chứa sulfat, paraben, phthalate, hương thơm tổng hợp, có thể thêm silicon vào danh sách hoặc yêu cầu tỷ lệ thành phần nhất định phải đến từ các nguồn tự nhiên, bền vững. Nó được pha chế với các peptide để kích thích collagen, vitamin C và chiết xuất tế bào gốc táo để không gây nhờn.

Ảnh minh họa

Chất giữ ẩm sạch dimethicone giúp tạo ra một hàng rào bảo vệ trên bề mặt da, để nước không thể thoát ra ngoài và các chất gây kích ứng từ môi trường bị loại bỏ.

Lợi ích của việc am hiểu các thành phần có trong mỹ phẩm

Việc đọc các thành phần có thể phức tạp như giải mã tiếng Hy Lạp cổ đại.Tuy nhiên,am hiểu thành phần có thể giúp bạn hiểu những gì có trongsản phẩmtrước khi quyết định bôi lên mặt. Bạn nên đọc kỹ thành phần và các khuyến cáo trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm.

Cách đọc hiểu một số khuyến cáo trên sản phẩm

-Thành phầnhoạt tínhso với khônghoạt tính:Kem dưỡng ẩm ngăn chặn tia UV có thể bao gồm oxit titan, hoạt động như tác nhân chống nắng chính. Các thành phần không hoạttínhsẽ giúp giải quyết vấn đề, nhưng chúng không chống lại tia nắng mặt trời. Các thành phần không hoạttínhhỗ trợ tạo ra sản phẩm cuối cùng.

-Không gây mụn:Một sản phẩm liệt kêcụm từnày trên nhãncó nghĩalà không gây tắc nghẽn hoặc không chứa dầu, có tác dụngphân hủy dầu thừa, nhưng nó sẽ không lấy đi độ ẩm trên da của bạn.

-Không gây dị ứng:Cụm từ nàyđề cập đến một sản phẩm ít gây ra phản ứng dị ứng ở ngườisửdụng. Nếu bạn đã từng bị phản ứng với một số thành phần trước đây, hãy kiểm tra nhãn để tìm các chất gây dị ứng này.

Bạn nên ghi nhớ điều gì khi mua mỹ phẩm?

Luôn nhớ rằng một loại kem dưỡng ẩm sạch không nên có mùi, nhưng độ đặc tùy thuộc vào loại da của bạn. kem dưỡng ẩm sạch sẽ hấp thụ ngay vào da và giảm căng hoặc khô da, đặc biệt là phải nhẹ để bạn không thể cảm thấy nó như một lớp riêng biệt trên da. khi mua kem dưỡng,thay vìchú ývào thương hiệu,bạnhãy đọc nhãn sản phẩm.

Theo Hạ Anh/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-bat-mi-meo-nho-de-nhan-biet-loai-kem-duong-am-an-toan-cho-lan-da-search/?id=309292

Theo Hạ Anh/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-bat-mi-meo-nho-de-nhan-biet-loai-kem-duong-am-an-toan-cho-lan-da/20220101080828760)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY