Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuyên gia cảnh báo: 3 cách chế biến thịt gây hại sức khỏe, dễ kết bạn với bệnh nan y

Nếu bạn thường xuyên nấu nướng theo những cách này thì nên từ bỏ ngay nhé kẻo hối hận không kịp.

Nấu thịt chín quá mức

Rất nhiều bà nội trợ trong chúng ta thường có quan niệm làthịt nấucàng mềm càng ngon, vì vậy, khi nấu nướng, nhiều người để thịt trên lửa trong thời gian rất lâu, nhất là khi hầm cả xương, không ít người nấu cho đến khi xương cũng mềm ra mới tắt bếp.Khi thịt được chín trong nhiệt độ 200-3000C, axit amin, creatinin, đường và các hợp chất vô hại trong thịt sẽ xảy ra phản ứng hóa học, hình thành các axit amino aromatic. Đồng thời, trong chất này có chứa đến 12 loại hợp chất hóa học, trong đó có 9 loại có khả năng gây ung thư.

Ảnh minh họa

Chiên lạp xưởng, thịt hun khói

Nhiều bà nội trợ thường rán lạp xưởng để ăn với xôi. tuy nhiên, điều này rất có hại cho sức khỏe. bởi những thực phẩm mặn như: lạp xưởng được chế biến từ thịt lợn tươi, để duy trì được lâu dài, người ta phải cho vào một tỷ lệ chất chống thối nhất định trong quá trình sản xuất-chất sodium nitrat. những loại thịt như chân giò hun khói, thịt hun khói cũng có một vi lượng nitrat amoni nhất định.

Đặc biệt, nếu bạn dùng dầu để chiên rán, những loại thực phẩm trên sẽ sản sinh ra chất gây ung thư. để chế biến lạp xưởng, chân giò hun khói, thịt hun khói..., bạn có thể nấu, hấp làm cho chất nitrat amoni bay theo hơi nước. thêm vào đó, giấm có tác dụng phân giải muối nitrat amoni và còn có thể diệt khuẩn. vì vậy, bạn có thể cho một ít giấm vào nồi nước nấu món thịt hun khói sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Nướng thịt, rán thịt

Nhiều gia đình thích ăn thịt nướng chiên rán hơn thịt luộc hấp. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều thịt nướng bởi quá trình nướng sản sinh ra chất HCAs hay còn gọi là heterocyclic amines chính là chất hóa học độc hại gây ung thư. Nhất là nướng thịt, phần mỡ trong thịt tan chảy xuống than tạo nên khói độc ám vào miếng thịt sẽ dễ tạo ra chất gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp.

Với những phần thịt cháy đen tuyệt đối không được ăn. Hơn nữa, đối với những người bị rối loạn chuyển hóa, thịt nướng càng trở thành món ăn cần hạn chế.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-canh-bao-3-cach-che-bien-thit-gay-hai-suc-khoe-de-ket-ban-voi-benh-nan-y-search/?id=289961

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-canh-bao-3-cach-che-bien-thit-gay-hai-suc-khoe-de-ket-ban-voi-benh-nan-y/20221214102842110)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY