Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Chuyên gia cảnh báo hiểm họa không ngờ từ xu hướng tẩy trắng V*ng k*n

Không ít phụ nữ đã tẩy trắng V*ng k*n và coi đây là một việc làm cần thiết. Trên thực tế, khu vực này thực sự mỏng manh và cần được chăm sóc cẩn thận hơn nhiều người nghĩ.

Tẩy trắng V*ng k*n bắt nguồn từ một lý do rất đơn giản. Việc làm này sẽ thay đổi màu sắc của môi âm hộ, khiến chúng trở nên nhạt và hồng hơn. Nói cách khác, đây thực chất là một cách làm đẹp và cải thiện vẻ ngoài của V*ng k*n.

Nhiều chuyên gia y khoa đã khuyến cáo mọi người không nên thực hiện việc làm này. Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG) cảnh báo, việc tẩy trắng V*ng k*n có thể dẫn tới các biến chứng tiềm ẩn và tác dụng phụ như nhiễm trùng, mất cảm giác, khó chịu, đau khi làm chuyện chăn gối, tiết dịch và để lại sẹo.

Tuy nhiên, bất chấp những rủi ro có khả năng xảy ra khi thay đổi vẻ ngoài của V*ng k*n, số người quan tâm tới các phương pháp thẩm mỹ “V*ng k*n” đã tăng lên đáng kể trong suốt thập kỷ qua. Về cơ bản, không ít phụ nữ vẫn tẩy trắng V*ng k*n và thực hiện một loạt những thủ thuật không cần thiết khác ngay cả khi điều đó để lại hậu quả nghiêm trọng, có thể làm thay đổi cuộc sống của họ sau này.

Mary Jane Minkin, chuyên gia y khoa kiêm giáo sư về sản phụ khoa và khoa học sinh sản tại Trường Y Yale giải thích: “Vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể là mô âm hộ và *m đ*o. Tại sao phải kích ứng nơi này chỉ vì một lý do không cần thiết?” Dưới đây là những điều bạn cần biết về tẩy trắng V*ng k*n, những rủi ro của việc làm này và nguyên nhân khiến các chuyên gia khuyên phụ nữ không nên thực hiện:

Tẩy trắng V*ng k*n có tác dụng gì?

Nhiều chuyên gia cảnh báo tẩy trắng V*ng k*n là một xu hướng không cần thiết và nguy hiểm.

Như đã đề cập, mục tiêu chính của việc tẩy trắng là khiến cho âm hộ trông sáng và hồng hơn. Mỗi người có một màu da khác nhau và màu sắc của V*ng k*n cũng không ngoại lệ. Theo chuyên gia Mary, một số phụ nữ sở hữu vùng da sẫm màu xung quanh *m đ*o và điều này hoàn toàn bình thường.

Môi âm hộ có thể chuyển sang sẫm màu khi cơ thể già đi hoặc trải qua những thay đổi khác nhau trong cuộc sống như mang thai, tiền mãn kinh và mãn kinh. Christine Greves, bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Winnie Palmer ở Orlando cho biết, việc tẩy lông V*ng k*n cũng có thể khiến vùng da này chai sạn và sẫm màu hơn.

Tẩy trắng V*ng k*n được thực hiện như thế nào?

Quá trình tẩy trắng thường được thực hiện tại nhà, không cần can thiệp từ y tế. Theo bác sĩ Christine, nhiều người đã sử dụng một số loại kem làm sáng da và các hóa chất có khả năng lột da. Bạn cũng có thể tìm tới chuyên gia để tiến hành làm trắng bằng laser. Dù vậy, hầu hết phụ nữ lựa chọn tự làm việc này tại nhà.

Điều gì xảy ra trong quá trình tẩy trắng?

Dù làm sáng V*ng k*n hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, nhiều phụ nữ vẫn muốn thực hiện điều này.

Nếu sử dụng kem để tẩy trắng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thoa kem lên bề mặt da, để một thời gian sau đó rửa sạch. Với trường hợp sử dụng laser, bác sĩ sẽ bôi kem làm tê trước khi bắt đầu.

Trên thực tế, bác sĩ Christine đã chỉ ra, tẩy trắng V*ng k*n bằng các sản phẩm bôi ngoài da hoặc laser không có hiệu quả lâu dài. Khi ngừng sử dụng, màu da sẽ trở lại như cũ sau một thời gian.

Liệu có an toàn khi tẩy trắng V*ng k*n?

Như đã đề cập, tẩy trắng V*ng k*n là việc làm không cần thiết. ACOG đã đưa ra cảnh báo, những can thiệp để làm đẹp khu vực này có thể dẫn tới kích ứng, đau khi quan hệ và để lại sẹo vĩnh viễn. Hơn nữa, bạn còn có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng viêm nhiễm do tác động tới hệ thực vật trong *m đ*o, những vi khuẩn sống tại nơi này.

Tẩy trắng *m đ*o có đem lại lợi ích nào khác?

V*ng k*n thay đổi màu sắc là hiện tượng bình thường và không có hại cho sức khỏe.

Câu trả lời là không. Theo chuyên gia Mary, tẩy trắng hoặc dùng tia laser cho mục đích thẩm mỹ V*ng k*n gần như không mang lại lợi ích.

Nếu bạn đang lo lắng về vẻ ngoài của “cô bé”, đừng ngại ngần tới gặp bác sĩ phụ khoa. Họ có thể đưa ra lời khuyên, đồng thời kết luận V*ng k*n của bạn có bình thường hay không. Cuối cùng, các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên không nên tẩy trắng khu vực này vì đây là việc làm không cần thiết và có thể dẫn tới những tác dụng phụ nghiêm trọng.

(Nguồn: Women'shealth)

https://afamily.vn/chuyen-gia-canh-bao-hiem-hoa-khong-ngo-tu-xu-huong-tay-trang-vung-kin-20211230153010447.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-canh-bao-hiem-hoa-khong-ngo-tu-xu-huong-tay-trang-vung-kin-20211230153010447.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY