Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia cảnh báo: Người dưới 40 tuổi thừa cân có nguy cơ mắc hàng loạt bệnh ung thư

Các chuyên gia đã cho biết, 28.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, trong đó 9761 có liên quan đến béo phì, chiếm khoảng 35%.

Người dưới 40 tuổi thừa cân hãy cẩn thận với bệnh ung thư

Bài viết này đăng trên kênh Nhân dân Nhật báo - Life Times (TQ) lời cảnh báo của các chuyên gia về việc thừa cân, béo phì trước tuổi 40 sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn người có thể trạng trung bình.

Chúng ta đều đã biết rằng, béo phì đã được xác định là một yếu tố nguy cơ đối với một loạt các bệnh ung thư.

Một nghiên cứu mới của nhóm Giáo sư Stern thuộc Trường Đại học Bergen, Na Uy tiến hành dựa trên những yếu tố liên quan đến nguy cơ mắc ung thư xảy ra ở những người béo phì và thừa cân trên thế giới cho thấy có sự liên quan mật thiết giữa béo phì và ung thư.

Trong đó, thời gian và mức độ khác nhau về độ tuổi mắc ung thư cũng có sự khác biệt. Kết quả nghiên cứu xác nhận rằng những người trước tuổi trung niên (trước 40 tuổi) có bệnh béo phì hoặc thừa cân thì nguy cơ và tỉ lệ mắc ung thư tăng cao.

Nghiên cứu này được cho là có thời gian thực hiện dài hơi trên quy mô lớn. Sau 42 năm, nhóm nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát tiếp theo với 221.000 người ở ba quốc gia châu Âu và sáu khu vực ở Na Uy, Thụy Điển và Áo.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi chiều cao và cân nặng của những người tham gia và sử dụng nhiều phương pháp để tính toán chỉ số khối cơ thể của họ, kết hợp với thông tin đăng ký bệnh nhân ung thư quốc gia để phân tích.

    'Chúng ta đến thế giới này không phải để hùng hục làm việc' và bí quyết của thần y Hoa Đà, Phật hoàng Trần Nhân Tông

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã cho biết, 28.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, trong đó 9761 có liên quan đến béo phì, chiếm khoảng 35%. Chỉ số khối cơ thể càng sớm vượt qua 30, nguy cơ ung thư càng cao.

Cụ thể, trong số những người thừa cân (chỉ số khối cơ thể lớn hơn 25) hoặc béo phì (chỉ số khối cơ thể lớn hơn 30) trước tuổi 40, phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung tăng 70%, nam giới có nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào thận 58%, nguy cơ ung thư ruột kết tăng 29%.

Ngoài ra, những người tham gia này cũng tăng 15% nguy cơ phát triển các bệnh ung thư khác liên quan đến béo phì.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng béo phì là một vấn đề toàn cầu, và nghiên cứu mới này cung cấp một hướng cụ thể hơn cho các chiến lược để ngăn ngừa tăng cân và giảm nguy cơ ung thư.

*Theo Life Time

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chuyen-gia-canh-bao-nguoi-duoi-40-tuoi-thua-can-co-nguy-co-mac-hang-loat-benh-ung-thu-20191104080905399.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY